2 ว่ายน้ำคนพิการไทยคว้าโควต้าพาราลิมปิกที่ญี่ปุ่น

2ว่ายน้ำคนพิการไทยคว้าโควต้าพาราลิมปิกที่ญี่ปุ่น

สหพันธ์กีฬาว่ายน้ำนานาชาติ หรือ ฟีน่า ได้ทำการประกาศแจ้งรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำคนพิการที่ได้รับสิทธิ์ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงระหว่างวันที่ 24 ส.ค. - 5 ก.ย.64 ในระบบไบพาไทต์ หรือโควต้าพิเศษจากผลงานของนักกีฬาที่โดดเด่นที่ทางประเทศที่สังกัดเสนอชื่อไป

ล่าสุดได้รับการตัดสินอนุมัติหรือผ่านการรับรองจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล ซึ่งรายชื่อที่ทางฟีน่าได้ประกาศออกมาล่าสุดปรากฎว่ามีชื่อของ อัญชญา เกตุแก้ว นักกีฬาว่ายน้ำคนพิการหญิงทีมชาติไทยจากคลาส เอส9 และ ภูชิต อิงชัยภูมิ นักกีฬาว่ายน้ำคนพิการชายทีมชาติไทยจากคลาส เอส5 ให้ได้รับการตัดสินให้ผ่านเข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ด้วย

สำหรับทัพว่ายน้ำคนพิการไทยสามารถคว้าสิทธิ์เข้าร่วมมหกรรมพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ไปได้แล้ว 2 คนก่อนหน้านี้ ได้แก่ ชาคร แก้วศรี และ วรวิทย์ แก้วคำ ส่งผลให้ศึกโตเกียวเกมส์ครั้งนี้ทัพว่ายน้ำคนพิการทีมชาติไทยมีนักกีฬาที่สามารถเข้าร่วมได้ทั้งสิ้น 4 คน ทั้งนี้ อัญชญา เกตุแก้ว และ ภูชิต อิงชัยภูมิ คือสองนักกีฬาว่ายน้ำคนพิการไทยที่มีผลงานโดดเด่นทั้งในประเทศและระดับนานาชาติมากมาย นอกจากนี้การที่ "ปิ่น" อัญชญา เกตุแก้ว ว่ายน้ำคนพิการสาวได้รับข่าวดีจากการประกาศผลโควต้าของทางสหพันธ์ฯ ครั้งนี้ ยังเป็นของขวัญล้ำค่าของเจ้าตัวในวันเกิดวันที่ 29 มิถุนายนอีกด้วย

ขอบคุณ... https://www.siamsport.co.th/other/other/view/242228

ที่มา: siamsport.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 มิ.ย.64
วันที่โพสต์: 1/07/2564 เวลา 11:56:32 ดูภาพสไลด์โชว์ 2 ว่ายน้ำคนพิการไทยคว้าโควต้าพาราลิมปิกที่ญี่ปุ่น