สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา

สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา

สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือผู้พิการทางสายตาที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อโควิด-๑๙ ในพี้นที่จังหวัดชัยภูมิและนครราชสีมา

เมื่อ ๒๘ มิถุนายน ๒๕๖๔ เวลา ๑๐.๓๐ น. นายพัฒน์ธนชัย สระกวี นายกสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย พร้อมด้วยนายสุพจน์ ศรีสุวรรณ ผู้อำนวยการสมาคมฯ และนางสาวชญาณิชฐ์ สว่างพิภพ รองผู้อำนวยการสมาคมฯ ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ เพื่อมอบถุงยังชีพพร้อมด้วยเงินรายละ ๕๐๐ บาท ให้คนพิการทางการเห็นที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อโควิด-๑๙ จำนวน ๒๐๐ ราย ต่อมาเวลา ๑๓.๐๐ น. สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ได้ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เพื่อมอบถุงยังชีพและเงินรายละ ๕๐๐ บาท เพื่อช่วยเหลือเยียวยาและบรรเทาความเดือดร้อนของคนตาบอดที่ได้รับผลกระทบจากพิษโควิด-๑๙ อีกจำนวน ๓๓๓ คน ซึ่งในขณะนี้ทางสมาคมฯ ได้ลงพื้นที่ไปแล้ว ๓๒ จังหวัด ทั่วประเทศ อย่างไรก็ตามสมาคมฯ ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ในวันที่ ๘-๙ กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ สมาคมฯ จะลงพื้นที่ ๔ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดสงขลา จังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี และจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นจังหวัดสีแดงที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-๑๙ ซึ่งรัฐบาลได้ออกประกาศล็อกดาวน์จังหวัดดังกล่าว ทำให้คนตาบอดที่นั่นนอกจากจะได้รับความยากลำบากจากการใช้ชีวิตในพื้นที่ความมั่นคงแล้ว ก็ยังถูกซ้ำเติมจากโรคระบาดโควิด-๑๙ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสงสารและเห็นใจอย่างยิ่ง

สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย จึงขอเรียนเชิญทุกคนร่วมส่งกำลังใจ ร่วมบริจาคสมทบทุนช่วยเหลือคนตาบอดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคติดเชื้อโควิด-๑๙ โดยการโอนเงิน ผ่านบัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาซอยอารีย์ เลขที่บัญชี ๔-๘๑๐๑-๔๐๐๒-๔ ประเภทบัญชีออมทรัพย์ ชื่อบัญชีกองทุนส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนตาบอดในประเทศไทย นอกจากนี้ท่านผู้ชมสามารถบริจาคเป็นสิ่งของเพื่อใช้ในการจัดทำถุงยังชีพ เช่น ข้าวสาร มาม่า ปลากระป๋อง กุนเชียง หมูหยอง น้ำมันพืช น้ำปลา ยาสามัญประจำบ้าน เจลล้างมือ หน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า แปรงสีฟัน สบู่ ยาสระผม ผงซักฟอก เป็นต้น โดยท่านสามารถบริจาคด้วยตนเองหรือจัดส่งทางไปรษณีย์ที่ ๖๓/๓๗๔ หมู่บ้านบางใหญ่ซิตี้ ซอย ๑๐/๑๑ หมู่ที่ ๖ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ๑๑๑๔๐ สอบถามรายละเอียดโทร. ๐๘-๙๙๙๔-๖๖๕๖ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมทางแอปพลิเคชันไลน์ไอดีไลน์ แอด tabc๒๐๑๖” ร่วมช่วยเหลือคนตาบอดสู้ภัยโควิด-๑๙ ประเทศไทยต้องชนะ เราจะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปด้วยกัน.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/2129142

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 1 ก.ค.64
วันที่โพสต์: 1/07/2564 เวลา 11:40:24 ดูภาพสไลด์โชว์ สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ยังเดินหน้าอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยเหลือผู้พิการทางสายตา