พระเยี่ยมโยม! หลวงพี่นักเทศน์ชื่อดังผุดโครงการ ธรรมะสายฮาพระใบฎีกาปันสุข

พระเยี่ยมโยม! หลวงพี่นักเทศน์ชื่อดังผุดโครงการ ธรรมะสายฮาพระใบฎีกาปันสุข

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพระใบฎีกาปิยะ อัตถยุตโต หรือหลวงพี่ปิยะ เจ้าอาวาสวัดบางเสียด อ.เมืองพังงา พระนักเทศน์สายฮาสำเนียงทองแดง ชื่อดังของภาคใต้ ที่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ได้ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กสอนธรรมมะแบบออนไลน์ในสไตล์ฮาๆที่มีผู้ชมมากกว่าหนึ่งล้านครั้ง และที่ผ่านมาได้รับบริจาคซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลต่างในจังหวัดพังงาและใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก ในช่วงนี้ได้จัดโครงการ “ธรรมะสายฮา พระใบฎีกาปันสุข”นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ออกไปเยี่ยมเยียนชาวบ้านในกลุ่มเปราะบาง ไม่ว่าจะเป็นผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ ในหลายพื้นที่ของจังหวัดพังงา โดยมีลูกศิษย์พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่พัฒนาสังสมและความมั่นคงของมนุษย์ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ช่วยอำนวยความสะดวกและให้ข้อมูลกลุ่มเป้าหมายที่มีความเดือดร้อน ซึ่งส่วนใหญ่จะพบว่าเป็นกลุ่มที่บุตรหลานหรือผู้อุปการะตกงานจากพิษโควิด-19 ซึ่งได้สร้างรอยยิ้มและความยินดีให้กับทุกบ้านที่มีพระมาโปรดถึงบ้าน

หลวงพี่ปิยะ เปิดเผยว่า ในยุคนี้ไม่ใช่ยุคของการเป็นผู้รับอย่างเดียว แต่เป็นยุคของการแบ่งปัน จึงคิดทำโครงการ “ธรรมะสายฮา พระใบฎีกาปันสุข”พร้อมกับลงพื้นที่เองโดยการสืบหาและการแจ้งของเจ้าหน้าที่ในการค้นหาผู้เดือดร้อนกลุ่มเปราะบาง เพื่อช่วยเหลือปันสุขเล็กๆน้อยๆตามกำลัง ตอนนี้ได้ลงพื้นที่ช่วยเหลือไปแล้วหลายอำเภอมีเคสหนักๆก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือต่อ สิ่งของที่นำมามอบนั้นได้รับการทำบุญมาจากญาติโยมพุทธศาสนิกชนที่มองว่าการแบ่งปันเป็นเรื่องสำคัญในยุคนี้ ช่วยกันนำสิ่งของมาให้และบางคนก็โอนปัจจัยมาให้ทางวัดไปจัดซื้อ สำหรับสถานการณ์โควิด-19ในช่วงนี้ อยากฝากบอกว่าให้ใช้ชีวิตด้วยความระมัดระวัง ทั้งในเรื่องของการใช้ชีวิตและสุขภาพ ระมัดระวังในเรื่องการใช้จ่ายอย่างประหยัด และให้ระมัดระวังในเรื่องของการใช้คำพูด ขอให้พูดให้กำลังใจซึ่งกันและกันในช่วงสถานการณ์โควิด-19

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/region/239720

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 มิ.ย.64
วันที่โพสต์: 28/06/2564 เวลา 11:12:44 ดูภาพสไลด์โชว์ พระเยี่ยมโยม! หลวงพี่นักเทศน์ชื่อดังผุดโครงการ ธรรมะสายฮาพระใบฎีกาปันสุข