"ประวิตร" ถกกองทุนดีอีสนับสนุนศึกษาแนวทางให้ผู้พิการใช้ประโยชน์ดิจิทัล

"ประวิตร" ถกกองทุนดีอีสนับสนุนศึกษาแนวทางให้ผู้พิการใช้ประโยชน์ดิจิทัล

รองนายกฯ ประวิตร นำประชุมบอร์ดกองทุนดีอี ร่วมกับ รมว.ดีอีเอส เห็นชอบโครงการเสนอขอรับทุน 2 โครงการ โดย 1 ใน 2 โครงการ มุ่งศึกษาแนวทางส่งเสริมให้ผู้พิการเข้าถึงดิจิทัล

เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหาร (บอร์ด) กองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กองทุนดีอี) ครั้งที่ 2/2564 มีนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) และคณะเข้าร่วม ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล โดยที่ประชุมรับทราบผลการดำเนินงานของกองทุนฯ และการปิดรับข้อเสนอโครงการ หรือกิจกรรมของกองทุนฯ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ครั้งที่ 1

ทั้งนี้ ที่ประชุมรับทราบผลการยื่นข้อเสนอของโครงการตามประกาศเปิดรับทุนประจำปี 2564 มีผู้สนใจยื่นข้อเสนอจำนวนมาก ได้ให้คณะอนุกรรมการและคณะทำงานช่วยกันพิจารณากลั่นกรองอย่างรอบคอบและคัดเลือกโครงการเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาดิจิทัลอย่างแท้จริง ที่สำคัญขอให้ดำเนินการด้วยความโปร่งใสในทุกขั้นตอนของการพิจารณาโครงการและการใช้จ่ายเงินกองทุนฯ เพื่อให้การใช้จ่ายงบประมาณให้คุ้มค่าและเป็นประโยชน์ตามนโยบายรัฐบาล

นางวรรณพร เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) ซึ่งเข้าร่วมประชุม กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบโครงการ เพื่อเสนอขอรับการสนับสนุนเพิ่มเติม 2 โครงการ ได้แก่ 1.โครงการศึกษา พัฒนาทักษะทางสังคมและทักษะดิจิทัล เพื่อรองรับการพัฒนาแห่งอนาคต ภายใต้กรอบความร่วมมือระหว่างประเทศ และ 2.โครงการศึกษาแนวทางการส่งเสริมและสนับสนุนการเข้าถึง ใช้ประโยชน์จากการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลสำหรับคนพิการ ของสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังเห็นชอบแต่งตั้งคณะทำงาน ได้แก่ คณะทำงานวิเคราะห์โครงการ หรือ กิจกรรม ตามประกาศเปิดรับทุนปี 2564 จำนวน 5 คณะย่อย และคณะทำงานพิจารณากลั่นกรองโครงการสำหรับการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ 5G ของประเทศไทย ตลอดจนเห็นชอบร่างหลักเกณฑ์การอนุมัติค่าใช้จ่ายอื่นๆ ตามมาตรา 26 วรรค 6 แห่งพระราชบัญญัติการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม พ.ศ.2560 ของกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม สำหรับพิจารณาอนุมัติค่าใช้จ่ายให้เป็นไปอย่างชัดเจน มีประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ก่อนเสนอคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติให้ความเห็นชอบต่อไป.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/politic/2122627

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 23 มิ.ย.64
วันที่โพสต์: 24/06/2564 เวลา 20:11:24 ดูภาพสไลด์โชว์ "ประวิตร" ถกกองทุนดีอีสนับสนุนศึกษาแนวทางให้ผู้พิการใช้ประโยชน์ดิจิทัล