IRPC Smart Farming ส่งเสริมพัฒนาคนพิการ

IRPC Smart Farming ส่งเสริมพัฒนาคนพิการ

กรุงเทพฯ 24 มิ.ย. – IRPC ร่วมมือ มก. นำองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการน้ำ และเทคโนโลยีทางการเกษตร มาใช้ในโครงการ IRPC Smart Farming ยกระดับคุณภาพชีวิตเกษตรกรคนพิการ

นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆนี้ ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือด้านวิชาการ ร่วมกับ รศ. ดร.เชาว์ อินทร์ประสิทธิ์ คณบดีคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน และ บาทหลวงอุทัย ถาวร ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมพัฒนาคนพิการสังฆมณฑลอุดรธานี

เป็นความร่วมมือด้านวิชาการ ในการนำองค์ความรู้ด้านการบริหารจัดการน้ำ การพัฒนา ด้านการปลูกพืช การใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการเกษตร มาใช้ในโครงการ IRPC Smart Farming ณ ศูนย์ส่งเสริมพัฒนาคนพิการ สังฆมณฑลอุดรธานี เพื่อพัฒนาให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ และต้นแบบ Smart Farming สำหรับคนพิการ รวมทั้งสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับศูนย์ฯ และคนพิการในโครงการเป็นการทำการเกษตรแบบผสมผสานเทคโนโลยี ที่มีความเหมาะสมกับพื้นที่และวิถีชีวิตของชุมชน ยึดหลัก ประหยัด เรียบง่าย ได้ประโยชน์สูงสุด โดยนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ไม่ซับซ้อนมากจนเกินไป นำมาปรับใช้งานให้มีความเหมาะสมกับสภาพพื้นที่ ทำให้เกษตรกรซึ่งเป็นคนพิการมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น.-สำนักข่าวไทย

ขอบคุณ... https://tna.mcot.net/business-724475

ที่มา: tna.mcot.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 มิ.ย.64
วันที่โพสต์: 24/06/2564 เวลา 19:59:36 ดูภาพสไลด์โชว์ IRPC Smart Farming ส่งเสริมพัฒนาคนพิการ