กาชาดจังหวัดมุกดาหารพร้อม พมจ.เทศบาลเมือง เยี่ยมครอบครัวผู้พิการ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ 27,000 บาท

กาชาดจังหวัดมุกดาหารพร้อม พมจ.เทศบาลเมือง เยี่ยมครอบครัวผู้พิการ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ 27,000 บาท

วันที่ 4 มิถุนายน 2564 เวลา 13.30 น. นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย นางสาวหทัยรัตน์ ฟองชล รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร นางสุพัตรา ไพฑูรย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร นายพรชัย พุดซ้อน นายอำเภอเมืองมุกดาหาร ปลัดเทศบาลเมืองมุกดาหาร และผู้แทนจากหลายหน่วยงานลงพื้นที่เยี่ยม นายเสวย ทัดศรี อายุ 61 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง พิการประเภทที่ 3 ทางการเคลื่อนไหว ซึ่งอาศัยอยู่กับนางประนอม ทัดศรี อายุ 60 ปี และหลานสาว 1 คน อายุ 21 ปี ที่บ้านเลขที่ 8 ถ.มโนภิรมย์ ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร

นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร มอบเงิน 2,000 บาท กาชาดจังหวัดมุกดาหาร 2,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ 2 ชุด ไข่ไก่ และเทศบาลเมืองมุกดาหารมอบเงิน 3,000 บาท พม.มุกดาหารมอบเงินสนับสนุนโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการจำนวน 20,000 บาท รวม 27,000 บาท เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้นและเป็นกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต

นางสุพัตรา ไพฑูรย์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ครอบครัวผู้พิการรายนี้ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่เพียงพอต่อการครองชีพ มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เบี้ยความพิการเดือนละ 1,000 บาท และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เดือนละ 600 บาท สภาพที่อยู่อาศัยเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกใต้ถุนสูง สภาพไม่มั่นคง ห้องน้ำสภาพทรุดโทรม ซึ่งจำเป็นต้องได้รับปรับปรุง ซ่อมแซม หรือสร้างใหม่ทั้งหลัง ให้แข็งแรง มั่นคงและถูกสุขลักษณะที่ดีขึ้น

นายเสวย ทัดศรี เล่าว่า ตนและนางประนอม ทัดศรี อาศัยอยู่ที่บ้านหลังเดิมเป็นเวลากว่า 20 ปี มีบุตรด้วยกัน 4 คน ซึ่งต่างแยกย้ายไปทำงานที่กรุงเทพฯ ส่วนสาเหตุที่ต้องตัดขาข้างขวาเนื่องจากเมื่อปีที่แล้วตนเองได้ออกไปจับปลาที่หนองน้ำแล้วเหยียบท่อนไม้ใต้น้ำ ทำให้เท้าเป็นแผล ประกอบกับตนเองมีโรคประจำตัวเป็นโรคเบาหวานทำให้แผลเกิดติดเชื้อจนหมอต้องตัดบริเวณข้อเท้าขวาเพื่อป้องกันการลุกลามจึงทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพและทำงานได้เหมือนเดิม

ทั้งนี้ จากข้อมูล TPMAP ระบุว่าจังหวัดมุกดาหาร มีครัวเรือนเปราะบาง รวมทั้งสิ้น 412 ครอบครัว ซึ่งทางจังหวัดได้วางแผนให้ความช่วยเหลือตามความต้องการของครัวเรือนนั้นๆ โดยมีคณะกรรมการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอ และตำบลเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการแก้ปัญหา

ขอบคุณ... https://bit.ly/3g8Dv9e

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 มิ.ย.64
วันที่โพสต์: 7/06/2564 เวลา 10:48:16 ดูภาพสไลด์โชว์ กาชาดจังหวัดมุกดาหารพร้อม พมจ.เทศบาลเมือง เยี่ยมครอบครัวผู้พิการ พร้อมมอบเงินช่วยเหลือ 27,000 บาท