จำได้ไหม ครอบครัว ซาพีณี ชาวปัตตานี ไม่มีห้องน้ำใช้ วันนี้ ชีวิตเปลี่ยนไป มีห้องน้ำใช้แล้ว

จำได้ไหม ครอบครัว ซาพีณี ชาวปัตตานี ไม่มีห้องน้ำใช้ วันนี้ ชีวิตเปลี่ยนไป มีห้องน้ำใช้แล้ว

จำได้ไหม ครอบครัว ซาพีณี ชาวปัตตานี ที่ อีจัน มอบกล่องกำลังใจ ไม่มีห้องน้ำใช้ วันนี้ ชีวิตเปลี่ยนไป มีห้องน้ำใช้แล้ว

ยังจำกันได้ไหม เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 64 อีจันนำกล่องกำลังใจ หอบลงใต้ซับทุกข์พี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยทีมปัตตานี ได้มอบกล่องกำลังใจให้กับคุณ “ซาพีณี มาแซ” หญิงชาว อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ซึ่งเธอมีสมาชิกในบ้านที่อยู่ร่วมกันมากถึง 26 คน ในจำนวนนี้มีผู้พิการ 2 คน เด็กชายตัวน้อยวัยเพียง 5 ขวบซึ่งเดินไม่ได้ตั้งแต่เกิด และชายพิการทางสมองอีก 1 คน ที่ต้องดูแล

ทั้งหมดอาศัยอยู่ในกระท่อมหลังน้อย ๆ แต่น่าเห็นใจยิ่งกว่านั้นคือ บ้านของเธอ ไม่มีแม้กระทั่งห้องน้ำ เวลาจะปลดทุกข์ ก็ต้องเดินเข้าป่า ขุดหลุมกันเอง อีจันจึงขออาสาออกทุนสร้างห้องน้ำให้กับเธอ พร้อมทั้งมีพี่ๆ ทหารจาก กรมทหารพรานที่ 42 เป็นผู้ลงแรงสร้างห้องน้ำให้ครอบครัวของเธอด้วย

การก่อสร้าง พี่ๆ ทหารพรานเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. 64 ถึงวันที่ 26 เม.ย. 64 ซึ่งใช้เวลาเพียง 5 วันในการก่อสร้างพี่ๆ ทหาร ได้เทฐานปูนวางเสา ตั้งบ่อส้วม ก่ออิฐพนัง ติดตั้งประตูห้องน้ำ จนแล้วเสร็จในวันที่ 26 เม.ย. 64

ล่าสุดวันนี้ (23 พ.ค. 64) ผ่านมาเกือบ 1 เดือน จันได้สอบถาม น.ส.ซาพีณี มะแซ เกี่ยวกับการมีห้องน้ำใช้ในครอบครัวเป็นครั้งแรกของชีวิต เธอเผยว่า ตอนนี้การใช้ชีวิตสะดวกขึ้นมาก ไม่ต้องแบกลูกน้อยไปขุดหลุมในป่าตอนกลางคืนอีกแล้ว ขอคุณพี่ๆ ทหารที่ช่วยสร้างจนมีห้องน้ำใช้ และขอบคุณอีจันที่ มอบทุนในการสร้างห้องน้ำ ให้ความสะดวกกับชีวิต

จันเห็นแบบนี้ก็ยินดีกับ คุณซาพีณี มากเลยนะคะ และขอขอบคุณพี่ๆ ทหารจาก กรมทหารพรานที่ 42 มาก ๆ เลยนะคะ ที่ลงแรงสร้างห้องน้ำใหม่ให้กับครอบครัวผู้ทุกข์ร้อน

ขอบคุณ... https://bit.ly/3fcrQac

ที่มา: ejan.co/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 พ.ค.64
วันที่โพสต์: 24/05/2564 เวลา 12:20:30 ดูภาพสไลด์โชว์ จำได้ไหม ครอบครัว ซาพีณี ชาวปัตตานี ไม่มีห้องน้ำใช้ วันนี้ ชีวิตเปลี่ยนไป มีห้องน้ำใช้แล้ว