พิการแต่ตัวแต่ใจสู้ ขายพวงมาลัยเลี้ยงชีพ

พิการแต่ตัวแต่ใจสู้ ขายพวงมาลัยเลี้ยงชีพ

เชียงใหม่ 18 พ.ค.- หนุ่มสู้ชีวิต! สุดยอดหนุ่มแม้พิการแขน 2 ข้าง แต่ใจไม่ยอมแพ้เดินเร่ขายพวงมาลัยเลี้ยงครอบครัว สร้างรายได้วันละหลายร้อย

นาย แสงเมือง คุณซอ อายุ 46 ปี พิการแขนทั้ง 2 ข้าง ใช้ต้นแขนคล้องพวงมาลัยดอกไม้สด เดินเร่ขายให้กับประชาชน และร้านค้าหน้าห้างค้าปลีกโลตัสในตัวเมืองเชียงใหม่ ซึ่งก็จะมีร้านค้ารวมทั้งประชาชน ช่วยอุดหนุนขายพวงละ 20 บาท ลูกค้าจ่ายเงินในกระเป๋า และหยิบเงินทอนเอง จากนั้นก็จะตระเวนไปขายตามริมถนน หรือตามสี่แยกในตัวเมืองเชียงใหม่ มีรายได้วันละหลายร้อยบาท โดยรับพวงมาลัยดอกไม้สดมาจากร้านค้า ราคาพวงละ 12 บาท นำมาขายต่อพวงละ 20 บาท ขายทั้งวันจนกว่าจะหมด

นายแสงเมือง บอกว่าปี 2542 ขณะอายุ 22 ปี มีอาชีพเดินสายโทรศัพท์บนเสาไฟฟ้าแต่เกิดอุบัติเหตุ ถูกกระแสไฟฟ้าดูดจนต้องตัดแขนทั้งสองข้างทิ้ง เพื่อรักษาชีวิตทำให้รอดชีวิตมาได้ ไม่อยากเป็นภาระใคร ช่วยเหลือตนเองจึงรับพวงมาลัยมาขาย จนสามารถเลี้ยงตัวเองและครอบครัว มีภรรยาและลูกอีก 2 คน คนโตเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และคนเล็กอายุ 7 ขวบ กำลังเข้าเรียนชั้นประถม 1 ทั้งนี้ถือเป็นตัวอย่างในการทำมาหากิน โดยมีข้อคิดว่าคนเราแม้ว่าร่างกายจะพิการ แต่หัวใจไม่พิการไม่ต้องท้อแท้ ชีวิตนี้ต้องสู้

โดยเจ้าตัวยังสามารถขับรถยนต์ได้ไม่ต้องเป็นภาระในการเดินทาง ใช้เท้าสตาร์ทเครื่องยนต์ และใช้ต้นแขนข้างซ้าย เข้าเกียร์ออโต้ ต้นแขนข้างขวาถือพวงมาลัยรถ และใช้เท้าเหยียบคันเร่งหรือเหยียบเบรก ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุแม้แต่ครั้งเดียว.-สำนักข่าวไทย

ขอบคุณ... https://tna.mcot.net/region-699112

ที่มา: tna.mcot.net /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 พ.ค.64
วันที่โพสต์: 19/05/2564 เวลา 11:39:25 ดูภาพสไลด์โชว์ พิการแต่ตัวแต่ใจสู้ ขายพวงมาลัยเลี้ยงชีพ