มิจฉาชีพใช้แบงก์ปลอมซื้อลอตเตอรี่คนพิการ พร้อมแลกเงินรวม 3,500 บาท

มิจฉาชีพใช้แบงก์ปลอมซื้อลอตเตอรี่คนพิการ พร้อมแลกเงินรวม 3,500 บาท

เฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Kim Signature” โพสต์คลิปวิดีโอซึ่งเป็นคลิปที่ชายพิการอาชีพขายลอตเตอรี่ในเมืองขอนแก่น ถูกมิจฉาชีพใช้ธนบัตรปลอมชนิดละ 500 บาท จำนวน 7 ใบ มาหลอกซื้อลอตเตอรี่พร้อมกับขอแลกเงินหลบหนีไปอย่างลอยนวล ซึ่งผู้เสียหายสูญเงินไปทั้งสิ้น 3,500 บาท และลอตเตอรี่อีก 1 ใบ โดยระบุข้อความว่า “#เตือนภัย #ภัยสังคม โจรชั่วเอาแบงก์ปลอมมาซื้อลอตเตอรี่คนพิการ #ขอนแก่น เตือนภัยบ้านเฮา แบงก์ปลอมระบาด เอาแบงก์ปลอมมาซื้อลอตเตอรี่กับคนพิการ บาปสุดๆ เลยครับ”

ทีมข่าวช่องวัน 31 ติดต่อไปยังผู้เสียหาย คือ นายชุ่ม ทูลขุนทด อายุ 41 ปี เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา ภายใน บ.ข.ส.เก่า ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น มีผู้หญิงสวมเสื้อกันหนาวมีฮู้ดสีเทา ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน รูปร่างอวบ สูงประมาณ 160 ซม. ใช้ฮู้ดคลุมศีรษะมาเลือกซื้อลอตเตอรี่ โดยได้เลือกไป 1 ใบ จ่ายเงินมาด้วยแบงก์ 500 พร้อมกันขอแลกเงินด้วยแบงก์ร้อยทั้งหมด โดยคนร้ายนำธนบัตรใบละ 500 ปลอม มาขอแลกทั้งหมด 7 ใบ ตนเองก็ให้แลกไปพร้อมกับหักค่าซื้อลอตเตอรี่ไป 80 บาท ได้เงินไปทั้งหมด 3,420 บาทพร้อมกับลอตเตอรี่อีก 1 ใบ ขับรถหลบหนีไป ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ไม่รู้ว่าเป็นแบงก์ปลอมหรือไม่

กระทั่งไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อที่อยู่ใกล้ๆ และพนักงานร้านสะดวกซื้อซึ่งรู้จักกันบอกว่าเป็นแบงก์ปลอม จึงตรวจสอบดูทุกใบก็พบว่าเป็นแบงก์ปลอมทั้งหมด พนักงานที่รู้จักกันจึงได้แนะนำให้เข้าแจ้งความกับตำรวจ ตนเองจึงขี่รถจักรยานยนต์ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองขอนแก่น ทันที

นายชุ่ม เล่าอีกว่า ตนเองย้ายมาอยู่ที่จังหวัดขอนแก่นได้ประมาณ 6 ปี เดิมทีเป็นลูกจ้างของโรงพยาบาลศรีนครินทร์ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์วิด-19 ทำให้ต้องตกงานเนื่องจากหมดสัญญาจ้าง และยังไม่มีนโยบายในการจ้างลูกจ้างใหม่ จึงผันตัวเองมาขายลอตเตอรี่ได้ประมาณปีกว่าๆ ก็ไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้ ตนเองพิการโปลิโอตั้งแต่กำเนิด และจากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น ตนเองไม่โกรธที่หญิงรายดังกล่าวมาหลอก แต่ก็อยากให้ตำรวจตามจับตัวมาดำเนินคดีให้ได้จะได้ไม่ไปก่อเหตุกับคนอื่นๆ อีก

พ.ต.อ.ปรา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในทางคดีนั้น ภายหลังผู้เสียหายเจ้าแจ้งความทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เร่งลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้ โดยเบื้องต้นนั้น พบเบาะแสว่าก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งรวมกว่า 10 ครั้งแล้วในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งขณะนี้ ทางชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ทราบตัวผู้ก่อเหตุแล้วเป็นหญิง อายุ 36 ปี ชาว อ.บ้านฝาง จ.ขอนแก่น โดยทางพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติจากศาลจังหวัดขอนแก่นออกหมายจับภายในวันนี้ต่อไป.

ขอบคุณ... https://www.one31.net/news/detail/30115

ที่มา: one31.net /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 30 เม.ย.64
วันที่โพสต์: 30/04/2564 เวลา 14:25:32 ดูภาพสไลด์โชว์ มิจฉาชีพใช้แบงก์ปลอมซื้อลอตเตอรี่คนพิการ พร้อมแลกเงินรวม 3,500 บาท