จ.ลำพูน หารือการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ

จ.ลำพูน หารือการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ

จ.ลำพูน หารือการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 47 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 37

จังหวัดลำพูน หารือการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 47 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 37 จังหวัดลำพูน หารือการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 47 และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 37 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 47 " ศรีสะเกษเกมส์" และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 "นครลำดวนเกมส์" ณ จังหวัดศรีสะเกษ

วันนี้ (2 เมษายน 2564) ที่ห้องประชุมจามเทวี ศาลากลางจังหวัดลำพูน นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้ประชุมคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติรอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 47 " ลำพูนเกมส์ " และการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 37 ซึ่งจังหวัดลำพูนจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน โดยมี คณะทำงานในแต่ละฝ่าย เจ้าหน้าที่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม นายก่อพงศ์ นำบุญจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดลำพูน กล่าวว่า ขณะนี้สถานการณ์ของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด -19 ในพื้นที่จังหวัดลำพูน เบาบางลง ซึ่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ก็ได้กำหนดมาตรการผ่อนปรนกิจกรรมด้านการกีฬา โดยได้จัดทำคู่มือการจัดการแข่งขันกีฬา ภายใต้หลักการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด - 19 โดยจังหวัดลำพูนจะจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ระหว่างวันที่ 20 - 30 มิถุนายน 2564 จัดแข่งจำนวน 58 ชนิดกีฬา

จากนั้น จะจัดการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ รอบคัดเลือก ภาค 5 ครั้งที่ 37 ระหว่างวันที่ 5 - 9 กรกฎาคม 2564 ทั้งนี้ จังหวัดลำพูนได้ออกแบบ สัญลักษณ์การแข่งขันกีฬา หรือ สัตว์นำโชค ได้แก่ " น้องจ๊างหละปูน " ซึ่งความหมายของช้าง คือ ช้างปู่ก่ำงาเขียว เป็นช้างคู่บารมีของ พระนางจามเทวี ปฐมกษัตริย์แห่งนครหริภุญไชย ส่วนคำขวัญประจำการแข่งขัน คือ " ลำพูนเกมส์ เกมส์แห่งมิ่งมิตร และสปีริตนักกีฬา " พร้อมกันนี้ ยังได้จัดทำ สินค้าที่ระลึก ได้แก่ เสื้อแจ๊คเกต ราคา 999 บาท เสื้อยืดคอกลม ราคา 199 บาท และเสือยืดคอโปโล ราคา 350 บาทเพื่อนำรายได้จากการจำหน่ายไปสนับสนุนการจัดแข่งขัน โดยผู้สนใจสามารถเลือกซื้อได้ที่สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดลำพูน ด้านหลังสนามกีฬากลางจังหวัดลำพูน หรือ สอบถามได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 053-535-498

ขอบคุณ... https://bit.ly/3mrWv5q

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 เม.ย.64
วันที่โพสต์: 5/04/2564 เวลา 10:49:06 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.ลำพูน หารือการเตรียมความพร้อมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ