ไม่น่าเชื่อ! 20 นักเรียนหูหนวก อบรมประกวดหนังสั้น กรม พก. เดินหน้าพัฒนาคนพิการ ภายใต้แนวคิด

ไม่น่าเชื่อ! 20 นักเรียนหูหนวก อบรมประกวดหนังสั้น กรม พก. เดินหน้าพัฒนาคนพิการ ภายใต้แนวคิด

โครงการส่งเสริมเทคโนโลยีสำหรับนักเรียนโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ ภายใต้กิจกรรม “การอบรมเชิงปฏิบัติการผลิตหนังสั้นสำหรับนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน” กลุ่มเป้าหมายเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่มีพื้นฐานความรู้ในการใช้คอมพิวเตอร์ในระดับดีพอสมควร และมีความต้องการในการเรียนรู้การผลิตหนังสั้น จำนวน 20 คน เพื่อให้นักเรียนมีความรู้ในการผลิตหนังสั้นได้อย่างถูกต้องตามหลักการทำงานอย่างเป็นระบบ สามารถนำความรู้ไปปรับใช้ในการผลิตหนังสั้นสำหรับการเรียนรู้ได้จริง และถ่ายทอดเรื่องราว ประสบการณ์ต่างๆ ผ่านรูปแบบหนังสั้นได้อย่างน่าสนใจ

นางสาวสราญภัทร อนุมัติราชกิจ อธิบดีกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เป็นประธานในพิธีเปิด กล่าวถึงกิจกรรมการเรียนการสอนในรูปแบบการผลิตหนังสั้น จัดขึ้นเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงการจัดการเรียนการสอนในอนาคต สอดคล้องกับการขับเคลื่อนของกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ ที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนพิการ สามารถพัฒนาและนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ภายใต้แนวคิด “Human to Ability” โดย ดร.ปนัดดา วงค์จันตา ผู้อำนวยโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ กล่าวรายงาน พร้อมคณะผู้บริหารโรงเรียน ทีมวิทยากร นักเรียน และฝ่ายที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมในพิธีเปิด ณ ห้องประชุม อาคารวชิรารัศมิ์ทีปังกร ชั้น 2 โรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ กรุงเทพฯ

ขอบคุณ... https://www.matichon.co.th/publicize/news_2650448

ที่มา: matichon.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 31 มี.ค.64
วันที่โพสต์: 1/04/2564 เวลา 11:07:26 ดูภาพสไลด์โชว์ ไม่น่าเชื่อ! 20 นักเรียนหูหนวก อบรมประกวดหนังสั้น กรม พก. เดินหน้าพัฒนาคนพิการ ภายใต้แนวคิด