เจ้าหน้าที่กลุ่มทะเบียนอำเภอป่าโมก ลงพื้นที่ถ่ายบัตรประชาชน ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และคนชราถึงบ้าน

เจ้าหน้าที่กลุ่มทะเบียนอำเภอป่าโมก ลงพื้นที่ถ่ายบัตรประชาชน ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และคนชราถึงบ้าน

วันนี้ 24 มีนาคม 2564 เวลา 09.00 น. นางสาวสุรัตน์ แสงกนึกปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนและบัตร ที่ทำการปกครองอำเภอป่าโมกนำเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ถ่ายบัตรประชาชนเคลื่อนที่ ถ่ายบัตรประชาชนบุคคลที่ไม่สะดวกในการเดินทางมารับบริการที่อำเภอ เช่น ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้สูงอายุ ในพื้นที่ตำบลโผงเผง และตำบลเอกราช อำเภอป่าโมก จังหวัดอ่างทอง

นางสาวสุรัตน์ แสงกนึก ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายทะเบียนและบัตรที่ทำการปกครองอำเภอป่าโมก. กล่าวว่า กรมการปกครองได้ตระหนักถึงความสำคัญของการทำบัตรประชาชน ของผู้ป่วยติดเตียง คนชรา หรือผู้พิการที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ จึงมีนโยบายจัดทำบัตรประชาชนนอกสถานที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มบุคคลดังกล่าว โดยสามารถขอรับการบริการได้ในวันเวลาราชการ โดยวันนี้ได้ถ่ายบัตรได้ออกหน่วยร่วมกับศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 1 สาขาจังหวัดอ่างทอง ได้ออกทำบัตรผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการ ผู้สูงอายุ จำนาน 7 ราย ต.เอกราข จำนวน 4 รายต.โผงเผง จำนวน 3 รายประชาชน ประกอบด้วย ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง สำหรับการลงพื้นที่นอกจากถ่ายบัตรประชาชนให้แล้ว ยังเป็นการออกมาเยี่ยมเยียนราษฎร และรับฟังปัญหาในช่วงสถานการณ์โควิด -19 เพื่อเป็นข้อมูลในการให้ความช่วยเหลือ และส่งเสริมคุณภาพชีวิตให้อยู่ดีมีสุขต่อไป

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/230120

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 24 มี.ค.64
วันที่โพสต์: 25/03/2564 เวลา 10:47:47 ดูภาพสไลด์โชว์ เจ้าหน้าที่กลุ่มทะเบียนอำเภอป่าโมก ลงพื้นที่ถ่ายบัตรประชาชน ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง และคนชราถึงบ้าน