วอนเร่งช่วยเหลือ ด.ช.วัย 5 ขวบ ดวงตาพิการ ไม่ได้เรียน ช่วยปู่-ย่า เก็บขวดขาย

วอนเร่งช่วยเหลือ ด.ช.วัย 5 ขวบ ดวงตาพิการ ไม่ได้เรียน ช่วยปู่-ย่า เก็บขวดขาย

โซเชียลฯแห่แชร์เรื่องราวสู้ชีวิตของเด็กชายวัย 5 ขวบ “น้องอูโน่” ซึ่งมีอาการดวงตาหลุดออกจากเบ้าตา ต้องทำการรักษาด้วยผ่าตัด ทำให้ไม่สามารถไปเรียนได้ จึงต้องอยู่บ้านกับปู่ย่า รอวันรับการผ่าตัด ด้านโซเชียลฯวอนเร่งให้การช่วยเหลือเด็กชาย

วันนี้ (21 มี.ค.) เพจ “ฮันเตอร์” ได้โพสต์เผยเรื่องราวน่าเศร้าของเด็กชายรายหนึ่งอายุเพียง 5 ขวบ แต่กลับต้องช่วยปู่ย่าทำงานเก็บขวด และพบว่า มีอาการป่วยบริเวณดวงตาที่ต้องรักษาด้วยการผ่าตัด โดยระบุข้อความว่า “เรื่องราวของ น้องอูโน่ ด.ช.พงศกร อินทร” อายุ 5 ขวบ ช่วยปู่กับย่าทำงาน เพราะไปกับปู่และย่าทุกวัน

โดยไม่ได้บอก เขาจะช่วยย่าทำงานเอง นี้คือ การหาเงินช่วยเหลือตัวเองไปโดยไม่ได้สอน อูโน่ไปเก็บขวดกับปู่และย่าตามหมู่บ้าน ขากลับอูโน่จะกอดคอย่าหลับอย่างสบาย นี้คือ ความรักของสองย่าหลาน ชีวิตยังไม่สิ้นก็ต้องดิ้นกันไป คอยความหวังว่าสักวันหนึ่งถ้าหากหาเงินได้พอ อูโน่คงได้ผ่าตัดตบแต่งเบ้าที่หลุด ก่อนหมอนัด 7 มีนาคม 2565 นี้ นี้คือ ความหวังของปู่ เพราะดวงตาของอูโน่ก็หลุดบ่อยจนไม่กล้าให้ไปโรงเรียน เพราะเป็นห่วง ซึ่งหมอได้เลื่อนการผ่าตัดมาปีหนึ่งแล้ว และตอนนี้เป็นปีที่ 2 ปู่กลัวเบ้าตาอูโน่ยุบ กลัวใบหน้าจะเสียรูป จึงพาอูโน่ดิ้นรนและสู้ชีวิตหาเงินจะได้ผ่าตัดตาไห้อูโน่ โดยระบุว่า “ชีวีตที่ยังไม่สิ้น ก็ต้องสู้ และดิ้นกันไปกับความหวังที่อยู่ข้างหน้า ซึ่งปู่พาย่าไปที่ ธ.กรุงไทย สาขาโรบินสัน จังหวัดสระบุรี ไปทำโครงการเราชนะ โดยน้องอูโน่อยากได้ของเล่น แต่ปู่บอก ไม่มีเงินซื้อ อูโน่เลยบอกปู่ว่า ให้ถ่ายรูปของเล่นให้อูโน่ไว้ดู นี้คือความของเด็กที่อยากได้ของเล่นเพราะปู่ไม่มีเงินซื้อ”

ขอบคุณ... https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000027077

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 มี.ค.64
วันที่โพสต์: 22/03/2564 เวลา 09:55:05 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนเร่งช่วยเหลือ ด.ช.วัย 5 ขวบ ดวงตาพิการ ไม่ได้เรียน ช่วยปู่-ย่า เก็บขวดขาย