เจ้าภาพ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษ คำรามขอจองเจ้าทอง ขยับวันแข่งจากเดิมเป็น 21 วัน

เจ้าภาพ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษ คำรามขอจองเจ้าทอง ขยับวันแข่งจากเดิมเป็น 21 วัน

จังหวัดศรีสะเกษ’ คำรามยึดเจ้าทองกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ปิ๊งไอเดียแจกคูปองอาหาร ให้นักนักกีฬา นำไปกินได้ทั่วเมือง และ แลกซื้อของ เพื่อลดความแออัด จะขยายเวลาการแข่งขันออกไปเป็น 21 วัน จากเดิม 10 วัน จะกระจายการแข่งขันเป็นกลุ่มละไม่เกิน 3,000 คน

ความเคลื่อนไหวการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ที่จังหวัดศรีสะเกษเป็นเจ้าภาพ ภายหลังได้มีการประชุมพิจารณาเรื่องกำหนดการและรูปแบบการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ และกีฬาคนพิการแห่งชาติ หลังไม่สามารถจัดแข่งขันได้ตามกำหนดเดิม จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่จากเดิมแข่งขันระหว่างวันที่ 5-15 มิถุนายน 2564 เป็นวันที่ 15 สิงหาคม – 5 กันยายน 2564 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “นครลำดวนเกมส์” จากเดิม วันที่ 7-11 กรกฎาคม 2564 เป็นวันที่ 18-22 กันยายน 2564

ล่าสุดนายชนินทร์ คุ้มใหญ่โต ผอ.สำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า หลังจากที่มีการประชุมหารือกันถึงแนวทางการจัดการแข่งขันศรีสะเกษเกมส์ ที่มี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เดินทางมาร่วมประชุมกับจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อให้การแข่งขันสามารถเดินหน้าต่อไปได้ จึงมีมติขยับวันการแข่งขัน จากวันที่ 5-15 มิ.ย. 2564 เป็น 15 ส.ค. – 5 ก.ย. 2564 ซึ่งปกติจะจัดแข่งประมาณ 11 วัน แต่จะขยายเวลาออกไปเป็น 21 วัน ไม่เกิน 25 วัน

โดยมีแนวทางจะแบ่งกีฬาเป็นกลุ่มๆ กลุ่มละประมาณ 3,000 คน เพื่อกระจาย และลดความแออัดของนักกีฬาที่จะเดินทางเข้ามาแข่งขัน ในส่วนพิธีเปิดอาจมีการลดขนาดลง ตามนโยบายของ ดร.สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดศรีสะเกษ เพื่อลดงบประมาณในพิธีเปิดแล้วนำไปดูแลนักกีฬาในส่วนอื่นๆ เช่นเรื่องอาหาร จะมีการแจกคูปองอาหารแลกอาหาร แลกสินค้าในจังหวัด เพื่อลดงานเลี้ยง ลดการแอดอัด ซึ่งร้านค้าในพื้นที่ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถใช้กับปั๊มน้ำมัน หรือโรงแรมภายในจังหวัดได้ด้วย

ผอ.กกท.ศรีสะเกษ กล่าวต่อว่า งบประมาณในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ตั้งเป้าไว้ว่าจะใช้จ่ายไม่เกิน 100 ล้านบาท มีการบรรจุชนิดกีฬา 52 ชนิด กีฬาคนพิการ 20 ชนิด แต่อาจจะขอเพิ่มชนิดกีฬา หรืออาจจะเพิ่มเป็นกีฬาสาธิต ก็ต้องไปพูดคุยอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งแผนตอนนี้ได้จัดที่พักให้กับนักกีฬาไว้ที่โรงเรียนในจังหวัด กว่า 40 โรงเรียน เพื่อไม่ให้นักกีฬาพักอยู่รวมกันมากจนเกินไป ส่วนนักกีฬาที่จะรับหน้าที่วิ่งคบเพลิงตอนนี้ทีมงานก็ได้มีการวางตัวไว้บ้างแล้ว คือ “แหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น หรือ 2 พี่น้องนักฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ดอย่าง “เช็ค” สุภโชค สารชาติ และ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แต่ตอนนี้ยังไม่ยืนอย่างเป็นทางการ

“ความพร้อมของศรีสะเกษตอนนี้ นักกีฬาเราก็มีการเก็บตัวอย่างต่อเนื่องอยู่แล้ว มีนักกีฬาที่เป็นผู้เล่นทีมชาติหลายชนิดกีฬา เช่นยกน้ำหนัก มวยปล้ำ ซึ่งมีหลายกีฬาที่เป็นความหวังที่จะคว้าเหรียญทอง เพราะมีนักกีฬาที่ฝึกซ้อมอยู่ต่างประทศ ที่พร้อมกลับมาเล่นให้กับจังหวัดบ้านเกิดหลายราย ส่วนกีฬาที่เป็นที่นิยม อย่างฟุตบอล วอลเลย์บอล ก็มีความหวังที่จะคว้าเหรียญทอง สำหรับความคาดหวังในภาพรวม ก็มีความหวังที่จะเป็นเจ้าเหรียญทองในระดับภูมิภาค ถ้าเป็นไปได้ก็อยากจะล้มกรุงเทพฯ ถึงแม้ว่าจะมีโอกาสเป็นไปได้ยาก แต่ก็ตั้งเป้าเป็นที่ 1 ในภูมิภาคให้ได้” นายชนินทร์ กล่าว

ขอบคุณ... https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1613019/

ที่มา: chiangmainews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 มี.ค.64
วันที่โพสต์: 19/03/2564 เวลา 09:24:38 ดูภาพสไลด์โชว์ เจ้าภาพ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ศรีสะเกษ คำรามขอจองเจ้าทอง ขยับวันแข่งจากเดิมเป็น 21 วัน