คณะที่ปรึกษา กระทรวง พม.พร้อมกลุ่มพลังจิตอาสา ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน กลุ่มผู้เดือดร้อน

คณะที่ปรึกษา กระทรวง พม.พร้อมกลุ่มพลังจิตอาสา ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน กลุ่มผู้เดือดร้อน

คณะที่ปรึกษา กระทรวง พม.พร้อมกลุ่มพลังจิตอาสา ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน กลุ่มผู้เดือดร้อน ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ยากไร้ อำเภอด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี

วันนี้ (10 มี.ค.64) นายสมมาตร วิสุทธิวงษ์ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคม และความมั่นคงมนุษย์พร้อมด้วย นายกสโมสรโรตารีป่าเลไลยก์ นายกอภิวรรณ คงมาลัย พร้อมด้วย น.ส.พนารัตน์ จันทร์จิระ ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองกระเสียว จังหวัดสุพรรณบุรีลงพื้นที่พร้อมจิตอาสา นำสิ่งของอุปโภคบริโภค ไปมอบให้กับกลุ่มผู้ยากไร้ และกลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ที่ตำบลห้วยขมิ้น อำเภอด่านช้าง สุพรรณบุรี โดย นายสมมาตรได้กล่าวว่า "ปัญหา ความเหลื่อมล้ำ ของคนในสังคมและชาวสุพรรณบุรี โดยเฉพาะอำเภอด่านช้างมีจำนวนมาก ซึ่งวันนี้ ได้ลงพื้นที่ พร้อมกับ อบต.ห้วยขมิ้น เยี่ยมเยียน กลุ่มผู้เดือดร้อน ผู้ป่วยติดเตียง จำนวน 10 ราย และผู้ยากไร้จำนวน 10 ราย ซึ่ง พม. ได้ลงให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นไปให้แล้วตามลำดับ แต่บางรายที่อยากให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมอย่างรายของคุณตาจาด วัย 87 ปีตาบอดทั้งสองข้างมาร่วม 30 ปี และหูหนวกภรรยาเสียชีวิตไม่มีลูกอยู่ตัวคนเดียว มีเพียงเบี้ยผู้สูงอายุและเบี้ยผู้พิการเลี้ยงตัว มีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือบ้างตามโอกาส หรือในรายของน้องบีมเกิดภาวะสมองตายเพราะรกพันคอตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดาปัจจุบันมีเพียงมารดาที่ต้องเฝ้าดูแลมาตลอด 20 ปี ซึ่งปัญหาเหล่านี้กระทรวงพร้อมให้การดูแลและไม่ทอดทิ้งพร้อมให้คำแนะนำการส่งงานเสริมอาชีพให้แม่ผู้เลี้ยงดูให้มีรายได้ และมีความภูมิใจ ในการหารายได้ด้วยตนเอง รวมถึงการแนะนำ การเข้าถึง แหล่งเงินกู้ปลอดดอกเบี้ย โดยกระทรวงพม. สำหรับผู้ด้อยโอกาส

สำหรับ การทำงานครั้งนี้ จึงเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะยังคงเร่งสำรวจ อย่างต่อเนื่องตามนโยบาย เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ต่อไป ผู้มีปัญหาทางสังคม ครอบครัว สามารถติดต่อ สายด่วน 1300 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง"

ขอบคุณ... https://bit.ly/3t5OKEc

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 มี.ค.64
วันที่โพสต์: 11/03/2564 เวลา 09:30:08 ดูภาพสไลด์โชว์ คณะที่ปรึกษา กระทรวง พม.พร้อมกลุ่มพลังจิตอาสา ลงพื้นที่เยี่ยมเยียน กลุ่มผู้เดือดร้อน