เหล่ากาชาด ลงพื้นที่ ต.หนองหนาม อ.เมือง จ.ลำพูน เยี่ยมให้กำลังและมอบของใช้จำเป็นแก่กลุ่มเปราะบาง

เหล่ากาชาด ลงพื้นที่ ต.หนองหนาม อ.เมือง จ.ลำพูน เยี่ยมให้กำลังและมอบของใช้จำเป็นแก่กลุ่มเปราะบาง

นางปนัดดา เนาวรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดลำพูน ลงพื้นเยี่ยมให้กำลังใจกลุ่มเปราะบางในสังคม ซึ่งเป็นผู้พิการ ผู้สูงอายุ และผู้ป่วยติดเตียงยากไร้ ในพื้นที่ตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ได้แก่ นางแสง เชื้อเย็น อายุ 94 ปี บ้านเลขที่ 89 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ ทำให้ป่วยติดเตียงและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นางสาวไอริน ยะบึง อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 86 หมู่ที่ 4 ตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เนื่องจากประสบอุบัติเหตุ ทำให้ป่วยติดเตียงและช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ นายปัน ปารมีสัก อายุ 94 ปี บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 5 ตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ซึ่งพิการทางการมองเห็น นางจันทร์ทา ขัดเรือง อายุ 76 ปี บ้านเลขที่ 94 หมู่ที่ 6 ตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ซึ่งพิการทางการได้ยิน อาศัยอยู่กับหลานและกำลังศึกษาอยู่ ไม่ได้ประกอบอาชีพ และนายศุภชัย ไชยเรือน อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 85/1 หมู่ที่ 7 ตำบลหนองหนาม อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ซึ่งพิการทางการเคลื่อนไหว เดินไม่ได้

ในการนี้เหล่ากาชาดจังหวัดลำพูนได้มอบเงินช่วยเหลือจำนวน 2,000 บาท ผ้าห่ม ชุดธารน้ำใจ ประกอบด้วย เครื่องอุปโภค-บริโภค และน้ำดื่ม ที่ได้รับความอนุเคราะห์จากสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นการช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยมีนายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองหนาม พร้อมด้วย กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ รพ.สต. และอสม.ในพื้นที่ให้การต้อนรับและร่วมลงพื้นในครั้งนี้

ขอบคุณ... https://bit.ly/3emw9zy

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 มี.ค.64
วันที่โพสต์: 9/03/2564 เวลา 09:52:44 ดูภาพสไลด์โชว์ เหล่ากาชาด ลงพื้นที่ ต.หนองหนาม อ.เมือง จ.ลำพูน เยี่ยมให้กำลังและมอบของใช้จำเป็นแก่กลุ่มเปราะบาง