นายอำเภอศรีณรงค์ เร่งช่วยหญิงชรา วัย 90 ปี ป่วยติดเตียง ไม่มีบัตรประชาชน และบัตรผู้พิการ

นายอำเภอศรีณรงค์ เร่งช่วยหญิงชรา วัย 90 ปี ป่วยติดเตียง ไม่มีบัตรประชาชน และบัตรผู้พิการ

นายอำเภอศรีณรงค์ เร่งช่วยหญิงชรา วัย 90 ปี ป่วยติดเตียง ไม่มีบัตรประชาชน และบัตรผู้พิการ เร่งประสานเจ้าหน้าที่เข้าถ่ายบัตร แพทย์ตรวจรับรองความพิการ และมอบรถเข็นผู้พิการให้ที่บ้าน ทันที

วันนี้ (27 ก.พ. 64) นายคเณศวร เกษอินทร์ นายอำเภอศรีณรงค์ จิตอาสา 904 เดินทางเข้าเยี่ยมเยียนหญิงชรา อายุ 90 ปี ตำบลหนองแวง ซึ่งป่วยติดเตียงไม่สามารถช่วยตนเองในชีวิตประจำวันได้ สอบถามบุตรที่ดูแลความเป็นอยู่ แจ้งว่าจำเป็นต้องใช้ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นรายจ่ายประจำต่อเนื่อง และปัจจุบันคุณยายยังไม่ได้สวัสดิการบัตรรับรองความพิการ หรือสิทธิอื่น ๆ เนื่องจากเอกสารบัตรประจำตัวประชาชนสูญหาย ครอบครัวไม่สะดวกที่จะเคลื่อนย้ายคุณยายเดินทางไปทำบัตรประจำตัวประชาชนที่อำเภอศรีณรงค์ได้ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบความปลอดภัยต่อสรีระ อีกทั้ง ยังมีความจำเป็นต้องใช้รถเข็นสำหรับผู้พิการ เพื่อจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ดูแลคุณยายในกิจวัตรประจำวัน อีกด้วย

ดังนั้น เมื่อทราบข้อเท็จจริง นายอำเภอศรีณรงค์ ได้เร่งแจ้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เข้าช่วยเหลือเร่งด่วน ในวันจันทร์ที่ 1 มีนาคม 2564 ศูนย์บริหารการทะเบียนภาค จังหวัดสุรินทร์ จะเคลื่อนที่มาทำบัตรให้ที่บ้าน สาธารณสุขอำเภอร่วมกับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองแวง นำรถเข็นผู้พิการมอบให้ใช้ที่บ้าน และผู้อำนวยการโรงพยาบาลศรีณรงค์ อำนวยความสะดวกจัดทีมแพทย์ เข้าตรวจวินิจฉัยรับรองสภาพความพิการถึงบ้าน เพื่อรองรับสิทธิประโยชน์ตามสภาพข้อท็จจริง เพื่อบำบัดทุกข์ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

ขอบคุณ... https://bit.ly/3ky9Ckp

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ก.พ.64
วันที่โพสต์: 1/03/2564 เวลา 09:10:07 ดูภาพสไลด์โชว์ นายอำเภอศรีณรงค์ เร่งช่วยหญิงชรา วัย 90 ปี ป่วยติดเตียง ไม่มีบัตรประชาชน และบัตรผู้พิการ