ทัพเรือ!ยกพลช่วยชุบชีวิต 2ผัวเมียชราพิการพ้นกองขยะ

ทัพเรือ!ยกพลช่วยชุบชีวิต 2ผัวเมียชราพิการพ้นกองขยะ

กองทัพเรือ จัดกำลังเข้าช่วยเหลือทำความสะอาดบ้านสองสามีภรรยาชาวชลบุรี ชีวิตสุดน่าเวทนา อาศัยเบี้ยคนพิการ-เก็บขยะประทังชีวิต กินนอนอยู่บนกองขยะกว่า 2 ตันมานานปี

เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีสื่อสังคมโซเชียล ตีแผ่เรื่องราวชีวิตที่สุดน่าเวทนาของ 2 ผู้เฒ่า สองสามีภรรยาอายุรวมกัน 141 ปี ภรรยา อายุ 63 ปี ป่วยอัมพาตนอนติดเตียง ส่วนสามี อายุ 78 ปี อดีตภารโรง โรงเรียนสัตหีบ เขตฐานทัพเรือสัตหีบ ป่วยพิการหลังค่อมใช้ชีวิตครองรักกันมาอย่างสุดเวทนาบนกองขยะเน่าเหม็น ท่ามกลางหนู แมลงสาบ และความสกปรกมานานปี อยู่ในบ้านพื้นที่ หมู่ 3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี อาศัยเบี้ยคนพิการกับการคุ้ยกองขยะหาเศษอาหารมาประทังชีวิตเพื่อความอยู่รอดไปวันๆ

โดย พล.ร.อ.สุทธินันท์ สมานรักษ์ ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ทราบข่าวและมีความห่วงใยชีวิตจึงได้สั่งการให้ นาวาเอกกฤษดา จิระไตรพร ผู้บังคับการกองสนับสนุน กองเรือยุทธการ นำกำลังทหารกว่า 10 นาย พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด รถเก็บขยะขนาด 4 ล้อ 1 คัน และขนาด 6 ล้อ 1 คัน เข้าให้การช่วยเหลือทำความสะอาดพื้นที่บ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เวลานาน 7 ชม. เคลื่อนย้ายกองขยะที่อัดแน่นปริมาณมากกว่า 2 ตัน โดยขนใส่รถขยะขนาด 4 ล้อ 5 เที่ยว และขนาด 6 ล้อ 1 เที่ยว ท่ามกลางฝูงแมลงสาบ หนู และตะขาบ นับร้อยตัว นอกจากนี้ เตียงผู้ป่วยของภรรยาพบว่ามีหนูมาทำรังอาศัยอยู่ในหมอน ผ้าห่ม และซอกใต้เตียงจำนวนมาก จึงจับออกจากบ้านไปจนหมดพร้อมทำความสะอาดล้างด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ จนกลายเป็นบ้านที่ขาวสะอาดตาปราศจากสัตว์พาหะนำเชื้อโรค

เครือญาติบ้านติดกัน เผยว่า ที่ผ่านมาในครอบครัวไม่มีใครกล้าเข้าไปยุ่งและจำต้องทนกลิ่นเน่าเหม็นจากขยะที่สามีเก็บกลับมาไว้ในบ้านนานแรมปี วันนี้ต้องขอขอบคุณกองทัพเรือ ที่เข้ามาช่วยเหลือเก็บทำความสะอาด ทำให้ทั้งคู่มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สะอาด ปราศจากเชื้อโรคตลอดจนทำให้เพื่อนบ้านไม่ต้องทนต่อกลิ่นเน่าเหม็น และสภาพแวดล้อมกองขยะอย่างเดิมอีกต่อไป

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/826278

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.พ.64
วันที่โพสต์: 19/02/2564 เวลา 10:39:13 ดูภาพสไลด์โชว์ ทัพเรือ!ยกพลช่วยชุบชีวิต 2ผัวเมียชราพิการพ้นกองขยะ