ยาย76ลงทะเบียนเราชนะ ไม่รู้พิการ!จนท.บริการถึงบ้าน

ยาย76ลงทะเบียนเราชนะ ไม่รู้พิการ!จนท.บริการถึงบ้าน

คุณยายวัย 76 ปี ที่ อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เป็นทั้งผู้สูงอายุและผู้พิการ มารอลงทะเบียน “เราชนะ” เป็นวันที่สอง ไม่ทราบว่าจะมีเจ้าหน้าที่ไปบริการที่บ้านหากพิการ

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการลงทะเบียน “เราชนะ” เป็นวันที่ 3 ที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขา วิเชียรบุรี ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ พบว่า มีประชาชนจำนวนหนึ่งมาเข้าคิวรอรับบริการ ลงทะเบียนโครงการ "เราชนะ" แต่ไม่มี Smartphone โดยรัฐบาลได้กำหนดให้บริการ ระหว่างวันที่ 15-25 ก.พ. 64 ผ่านธนาคารกรุงไทย สำหรับกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน หรือต้องการความช่วยเหลือพิเศษ สามารถลงทะเบียนได้ โดยสิ่งจำเป็นที่ต้องใช้ในการลงทะเบียน คือ บัตรประจำตัวประชาชนชนิดสมาร์ทการ์ด สำหรับผู้ที่ใช้บัตรประจำตัวประชาชนรุ่นเก่า ที่ไม่ใช่แบบสมาร์ทการ์ด ต้องทำการเปลี่ยนบัตรประจำตัวประชาชนเป็นแบบชนิดสมาร์ทการ์ด ได้ที่สำนักงานเขต ที่ว่าการอำเภอ หรือที่ทำการอื่นๆ ของกรมการปกครอง

สอบถามคุณยายอุ่นเรือน อายุ 76 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 หมู่ที่ 7 ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเดินทางมาถึงธนาคารเป็นคนแรก พร้อมนั่งรอคิวด้านหน้าธนาคาร ทราบว่า คุณยาย เป็นผู้สูงอายุและผู้พิการ เดินทางมาลงทะเบียนเราชนะ 2 วันแล้ว โดยหลานสาวมาด้วย ออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 04.30 น. เพื่อมานั่งรอรับบริการ เป็นวันที่ 2 เพราะเมื่อวานหมดเวลาก่อน จึงไม่ได้ลงทะเบียน

จากการสอบถามคุณยายอุ่นเรือน และลูกหลาน ไม่ทราบข้อมูลว่า ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จะมีเจ้าหน้าที่เดินทางไปให้บริการที่บ้าน ไม่จำเป็นต้องมาติดต่อด้วยตัวเอง และหวังว่า ในวันนี้จะสามารถลงทะเบียนได้สำเร็จ เพราะต้องให้ลูกหลานหยุดงานมา 2 วันแล้ว ทำให้ขาดรายได้ประจำไป

เมื่อตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนของคุณยาย พบว่า เพิ่งถ่ายบัตรประจำตัวประชาชนใหม่ เมื่อวันที่ 17 ก.พ. 64 ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้คุณยายไม่สามารถลงทะเบียนได้เมื่อวาน

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/826072

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 ก.พ.64
วันที่โพสต์: 18/02/2564 เวลา 11:13:31 ดูภาพสไลด์โชว์ ยาย76ลงทะเบียนเราชนะ ไม่รู้พิการ!จนท.บริการถึงบ้าน