เตรียมตัว! คลัง เปิดให้กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ ไม่มีสมาร์ตโฟน ลงทะเบียน เราชนะ 15 ก.พ.นี้

เตรียมตัว! คลัง เปิดให้กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ ไม่มีสมาร์ตโฟน ลงทะเบียน เราชนะ 15 ก.พ.นี้

นางสาวกุลยา ตันติเตมิท ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยรายละเอียดโครงการเราชนะว่า ประชาชนกลุ่มที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เช่น ไม่สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต ไม่มีสมาร์ตโฟน จึงไม่สามารถใช้งานแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ รวมทั้งผู้ที่อยู่ในภาวะพึ่งพิง เช่น ผู้สูงอายุ, ผู้พิการ, ทุพพลภาพ ผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สามารถเดินทางไปลงทะเบียนเอง หรือเดินทางไปใช้จ่ายเงินในโครงการเราชนะผ่านแอปฯ เป๋าตังได้ สามารถลงทะเบียนระหว่างวันที่ 15 – 25 กุมภาพันธ์ ที่สาขาธนาคารกรุงไทย หรือจุดบริการเคลื่อนที่รับลงทะเบียน

ซึ่งกระทรวงการคลังได้ขอความร่วมมือจากกระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ดำเนินการร่วมกับธนาคารกรุงไทย ในการให้มีจุดบริการเคลื่อนที่เพื่ออำนวยความสะดวก

ขณะที่ความคืบหน้าการใช้จ่ายเงินจากสิทธิโครงการเราชนะของกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ที่ได้รับการโอนไปเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ข้อมูลวันที่ 8 กุมภาพันธ์ มียอดการใช้จ่ายเงินสะสมหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจแล้วกว่า 6,400 ล้านบาท

สำหรับประชาชนทั่วไปที่ลงทะเบียนขอรับสิทธิแล้ว แต่ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ สามารถแสดงความประสงค์ขอทบทวนสิทธิได้ทางเว็บไซต์ “เราชนะ.com” จนถึงวันที่ 8 มีนาคม ส่วนกลุ่มที่ลงทะเบียนแล้ว แต่ได้รับ SMS แจ้งเตือนสถานะ“ลงทะเบียนไม่สำเร็จ” สามารถลงทะเบียนใหม่ได้ทันทีหลังจากได้รับ SMS จนถึงวันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ โดยล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนโครงการเราชนะแล้วกว่า 10.4 ล้านคน

ที่ผ่านมากระทรวงการคลังพบว่า มีประชาชนหรือร้านค้าใช้จ่ายเงินผิดวัตถุประสงค์ของโครงการ จึงได้ประสานขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการติดตามตรวจสอบ และดำเนินการทางกฎหมาย หากพบว่ามีการกระทำผิดเงื่อนไขจริง จะระงับการใช้แอปพลิเคชันถุงเงินของร้านค้า ตลอดจนระงับการจ่ายเงินให้กับร้านค้าทันที รวมทั้งระงับการใช้แอปฯ เป๋าตังของผู้ได้รับสิทธิที่ทำผิดเงื่อนไขด้วย และอาจดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/466826

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 10 ก.พ.64
วันที่โพสต์: 11/02/2564 เวลา 10:24:25 ดูภาพสไลด์โชว์ เตรียมตัว! คลัง เปิดให้กลุ่มผู้สูงอายุ ผู้พิการ ไม่มีสมาร์ตโฟน ลงทะเบียน เราชนะ 15 ก.พ.นี้