เปิดรับบริจาคเลือด! ช่วยหนูน้อยป่วยหัวใจพิการซ้ำซ้อนแต่กำเนิดที่ รพ.หาดใหญ่

เปิดรับบริจาคเลือด! ช่วยหนูน้อยป่วยหัวใจพิการซ้ำซ้อนแต่กำเนิดที่ รพ.หาดใหญ่

แม่โพสต์วอนชาวเน็ตช่วยเหลือลูกน้อย เกิดมาพร้อมกับโรคหัวใจพิการซ้ำซ้อนแต่กำเนิด พบมีความต้องการเลือดเป็นจำนวนมาก ผู้ใจบุญสามารถบริจาคเลือดได้ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ กรุ๊ปโอ หรือกรุ๊ปใดก็ได้

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Weerinkanya Khun Lookmhoo” ได้โพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ต วอนบริจาคเลือดให้แก่ลูกน้อย ต้องการกรุ๊ปโอ หรือกรุ๊ปอะไรก็ได้ สามารถติดต่อขอบริจาคได้ที่โรงพยาบาลหาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งนี้ ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า

“ขอเชิญชวนทุกคนไปบริจาคเลือดให้ ด.ช.ธนัท รัตนพันธ์ น้องอาเซย์ (บุตรชายของดิฉันเองค่ะ) กรุ๊ปโอ หรือกรุ๊ปอะไรก็ได้ค่ะ สามารถบริจาคได้ที่ รพ.หาดใหญ่ค่ะ เพราะน้องใช้เลือดเยอะมาก ใช้ทุกอาทิตย์เลยค่ะ ตอนนี้เลือดในคลัง พยาบาลบอกเกรงว่าจะไม่พอสำหรับน้องค่ะ เพราะก็ต้องให้ผู้ป่วยคนอื่นเหมือนกันค่ะ

น้องเกิดมาพร้อมกับโรคหัวใจพิการซ้ำซ้อนแต่กำเนิดค่ะ ตอนนี้ก็รักษาอยู่ icu ร่วม 3 เดือน 12 วันแล้ว ยังไม่ได้กลับบ้านเลย รอการผ่าตัดใหญ่ แต่ตอนนี้ยังผ่าตัดไม่ได้ เพราะน้องติดเชื้อดื้อยา ปอดอักเสบรุนแรง หายใจเองไม่ได้ ใส่เครื่องช่วยหายใจแบบความถี่สูงตลอดเวลาค่ะ ขอบพระคุณค่ะ”

ขอบคุณ... https://mgronline.com/onlinesection/detail/9640000010294

ที่มา: mgronline.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 2 ก.พ.64
วันที่โพสต์: 2/02/2564 เวลา 10:33:26 ดูภาพสไลด์โชว์ เปิดรับบริจาคเลือด! ช่วยหนูน้อยป่วยหัวใจพิการซ้ำซ้อนแต่กำเนิดที่ รพ.หาดใหญ่