สะเทือนใจ!ผู้พิการนั่งวีลแชร์ โบกแท็กซี่นับสิบไม่มีจอดรับ

สะเทือนใจ!ผู้พิการนั่งวีลแชร์ โบกแท็กซี่นับสิบไม่มีจอดรับ

เพจกู้ภัยบูรพานนทบุรีโพสต์ภาพสะเทือนใจ คนพิการนั่งรถวีลแชร์ โบกรถแท็กซี่เกือบ 10 คัน ไม่มีใครรับ ด้านชาวเน็ตแห่วิจารณ์สนั่น

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ กู้ภัยบูรพานนทบุรี โพสต์ภาพชายพิการรายหนึ่งนั่งรถวีลแชร์อยู่ใกล้ทางม้าลาย หน้าเทศบาลปากเกร็ด ทางเพจ พร้อมระบุข้อความว่า เจอมากับตัว พี่เขานั่งโบกเป็นสิบๆ คันไม่จอดสักคัน ผมโบกให้อีก 4-5 คันก็ปฏิเสธทุกคัน จึงสงสัยว่าทำไมแท็กซี่ส่วนมาก (1ใน 100) ถึงไม่ค่อยอยากรับคนพิการ พร้อมเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้แท็กซี่ โปรดรับคนพิการด้วย เขามีเงินจ่ายไม่ได้ขอขึ้นฟรีๆ

หลังโพสต์นี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ แท็กซี่บางคันคิดว่า คนพิการจะขึ้นฟรีที่กล้าพูดเพราะ ผมเองก็เป็นคนพิการทางสายตาครับ เคยมีคนโบกให้แบบนี้แหละครับ พอขึ้นไปเขาถามว่า ผมมีตังค์จ่ายเหรอผมบอกไปว่า ผมมีงานทำ มีเงินเดือนครับ หลังจากนั้นเงียบเลย ทุกวันนี้ที่จะใช้แท็กซี่ ผมเรียกแกร็บครับ ง่ายด้วย รู้ราคาก่อนกดเรียกด้วยครับ คนขับมีมารยาทด้วย, หลายมาตรฐานไงคะ ลองเป็นสาวๆนุ่งสั้นๆสิ โบกไม่โบกไม่รู้ ปาดหน้าจอดรับเลยค่ะ ขออนุญาตฝากพื้นที่ตรงนี้ สงสัยจังค่ะว่าทำไมรถแท็กซี่เขาชอบมาจอดต่อเป็นวินยาว ตรงหน้าเมเจอร์ และตรงหน้าตลาดข้างเทศบาลนครปากเกร็ดละคะ รู้มั้ยมันทำให้การจราจรมันติดขัดค่ะ ทางม้าลายก็จอดทับคนก็ข้ามไม่ได้ กรุณาอย่าเลือกปฏิบัติเลยค่ะ เขามีตังค์จ่ายคุณ เคยช่วยคนพิการทางสายตามาเหมือนกัน ไม่รับซะงั้น, เราเลิกเรียกแท็กซี่ไปนานแล้วค่ะ คนปกติยังไม่อยากจะรับจะไปเลย แต่ก็แปลกนะคะ ยังชอบจะมาจอดรอลูกค้าขวางป้ายรถเมล์อยู่ได้ เราใช้ Grabดีกว่าสบายใจ จ่ายเพิ่มไม่กี่บาท ฯลฯ

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/regional/821212

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 ม.ค.64
วันที่โพสต์: 26/01/2564 เวลา 10:52:15 ดูภาพสไลด์โชว์ สะเทือนใจ!ผู้พิการนั่งวีลแชร์ โบกแท็กซี่นับสิบไม่มีจอดรับ