พิษโควิดซัดรายได้หด วอนช่วยชายพิการเมืองชลที่อุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนา

พิษโควิดซัดรายได้หด วอนช่วยชายพิการเมืองชลที่อุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนา

นายวรากุล ภัคธัญญานนท์ ชายพิการจิตอาสาวัย 41 ปี อดีตพนักงาน กฟภ.ชลบุรี โดนไฟช็อตจนต้องพิการทั้งมือซ้ายและขาทั้งสองข้าง กล่าวว่า ช่วงแรกเกิดความท้อแท้จนคิดจะฆ่าตัวตาย แต่ด้วยองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นแบบอย่างในเรื่องของการทำงานจิตอาสาเพื่อผู้อื่นโดยไม่ย่อท้อ จึงยึดเป็นหลักในการใช้ชีวิตเรื่อยมาด้วยการรวมกลุ่มจัดทำเว็ปไซต์ เป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารให้ทางวัดและผลิตงานประชาสัมพันธ์ ป้ายกิจกรรม และไวนิล ให้วัดต่าง ๆ ทั่วประเทศไทยและต่างประเทศรวมแล้ว 848 วัดไทย โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งทำมาแล้วเป็นเวลาร่วม 6-7 ปี จนได้รางวัลในการทำเพื่อสาธารณกุศลมาแล้วมากมาย

ทั้งนี้ หลังจากรู้จักองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ก็ได้รับงานประจำเป็นงานกราฟฟิกดีไซน์ และงานเอกสารต่าง ๆ ตามความสามารถ เมื่อเว้นว่างจากงานองค์กรฯ ก็จะมาทำเว็ปไซต์ให้วัดต่าง ๆ ซึ่งพอจะมีรายได้จากการรับลูกค้าทั่วไปที่ไม่ใช่วัดอยู่บ้าง แต่รายได้หลักก็มาจากองค์กรต่างๆ ซึ่งไม่เพียงพอนัก นอกเหนือจากการช่วยเหลือในเรื่องสวัสดิการต่าง ๆ ทั้งการจัดทำอุปกรณ์ขาเทียม ค่ารักษาพยาบาลของตนเองและมารดาซึ่งขณะนี้กำลังป่วยเป็นมะเร็ง เนื่องจากได้รับผลกระทบโควิด-19 ทำให้รายได้นอกเหนืองานขององค์กรหายไป ไม่มีการว่าจ้าง มีรายได้ทางเดียวคือจากทางองค์กรฯ เท่านั้น ซึ่งก็ไม่เพียงพอ ทำให้ตนเองและครอบครัวเกิดความลำบาก จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ช่วยจ้างงาน เพื่อสร้างรายได้

ซึ่ง น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication กล่าวว่า ตลอดกว่า 3 ปีที่ผ่านมา องค์กรฯได้ดำเนินกิจกรรมสาธารณกุศล และช่วยเหลือสังคมโดยเน้นหนักไปที่เรื่องของสิ่งแวดล้อม ได้เห็นความตั้งใจในการทำงานให้สังคมของนายวรากูลแบบไม่ได้รับผลตอบแทน จึงยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือด้วยการให้งานประจำทำมีรายได้จุนเจือครอบครัว นอกจากนี้ยังช่วยเหลือในเรื่องของสวัสดิการอื่นเท่าที่จะทำได้ตามความเหมาะสม จึงอยากให้เป็นตัวอย่างสำหรับหน่วยงาน สมาคม หรือองค์กรการกุศลอื่น ๆ ในการที่จะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พิการที่ทำงานให้สังคมมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วยการสนับสนุนงานให้กับนายวรากูล เพื่อจะได้มีรายได้ประจำเพิ่มมากขึ้น นอกเหนือรายได้จากรับบิชคอม

สำหรับผู้มีจิตอันเป็นกุศลสามารถบริจาคทุนทรัพย์ช่วยเหลือเพื่อให้คุณภาพชีวิตและครอบครัวของนายวรากูล ได้ที่บัญชีธนาคารกรุงเทพ เลขที่ 763 018 264 5 ชื่อบัญชี นายวรากุล ภัคธัญญานนท์ หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อให้การช่วยเหลือได้ที่เฟซบุ๊ก Varakrun Puckkhathanyanon หรือหมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัว 061-669 9694

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/209943

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ม.ค.64
วันที่โพสต์: 8/01/2564 เวลา 12:27:53 ดูภาพสไลด์โชว์ พิษโควิดซัดรายได้หด วอนช่วยชายพิการเมืองชลที่อุทิศตนเพื่อพระพุทธศาสนา