‘หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2564’ มอบความอบอุ่นและความสุขแก่ผู้ยากไร้

‘หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2564’ มอบความอบอุ่นและความสุขแก่ผู้ยากไร้

พล.ท.นพ.อำนาจ บาลี ผอ.สนง.บรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย

ปัญหาความยากจนและขาดแคลนของผู้ยากไร้ ยังคงมีอยู่ในพื้นที่ชนบทและห่างไกลความเจริญ และเมื่อฤดูหนาวมาเยือน ความต้องการเครื่องนุ่งห่มเพื่อเพิ่มความอบอุ่นจึงเป็นสิ่งจำเป็น สภากาชาดไทย โดย สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ จึงขอเป็นส่วนหนึ่งในการมอบความอบอุ่นและมอบความสุขแก่ผู้ยากไร้ ให้มีสุขภาพอนามัยและคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยร่วมมือกับภาคีเครือข่าย จัดกิจกรรม “หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2564” ระหว่างวันที่ 15-17 ธันวาคม 2563 ในพื้นที่อำเภอพบพระ และอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

กิจกรรมหนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2564 ในครั้งนี้ได้มอบเครื่องกันหนาวแก่ผู้ประสบภัยหนาว จำนวน 3,500 ชุด เครื่องกันหนาวสำหรับเด็ก 1,200 ชุด มอบอุปกรณ์กีฬา เครื่องทำน้ำเย็น ยาเวชภัณฑ์สำหรับห้องพยาบาลโรงเรียนในชนบท ให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไปและโรคทางทันตกรรม โดยไม่คิดมูลค่าใดๆทั้งสิ้น พร้อมให้ความรู้ด้านสุขศึกษา เยี่ยมบ้านและมอบเครื่องกันหนาวแก่ผู้ด้อยโอกาสและผู้พิการ เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจบริการตรวจสุขภาพแก่ผู้สูงอายุและผู้พิการ จำนวน 30 ครอบครัว

พล.ท.นพ.อำนาจ บาลี ผอ.สนง.บรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ประธานในพิธีเปิด “กิจกรรมหนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2564” พร้อมด้วย วิชิต ศรีจันทร์ตรา ผอ.โรงเรียนรวมไทยพัฒนา 2, วิชิต อำพลรุ่งโรจน์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลร่วมไทยพัฒนา, สมพงษ์ ฟุ้งทวีวงศ์ นายอำเภอพบพระ จ.ตาก, พงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าฯ จ.ตาก, ศลิษา ภิรมย์รัตน์ นายกเหล่ากาชาด จ.ตาก และ สุนิษฐิดา เพชรด้วง ผช.ผอ.สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย

โดย พลโท นายแพทย์อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย กล่าวว่า “กิจกรรมหนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2564 ชื่อเดิมคือกิจกรรมบรรเทาภัยหนาวเฉลิมพระเกียรติ 5 ธันวามหาราช เริ่มดำเนินกิจกรรมครั้งแรกเมื่อปี 2545 จนถึงปัจจุบันเป็นครั้งที่ 19 แล้ว เพราะเห็นถึงความลำบากของประชาชนที่ประสบภัยหนาวในทุกๆ ปี”

สำนักงานบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมบรรเทาภัยหนาว รวมทั้งสิ้น15 จังหวัด ได้แก่ ชัยภูมิ เพชรบูรณ์ นครพนม สกลนคร เชียงรายอุดรธานี เชียงใหม่ อุทัยธานี หนองคาย นครราชสีมา กาญจนบุรี ตาก น่าน ลำพูน และเลย มีผลการดำเนินงานในกิจกรรมต่างๆ ดังนี้ มอบผ้าห่ม 78,481 ผืน มอบเครื่องกันหนาว 51,967‬ ตัวให้บริการตรวจรักษาโรคทั่วไป 10,662 ราย ให้บริการด้านทันตกรรม(ถอนฟัน อุดฟัน ขูดหินปูน) 3,838 ราย และให้ความรู้ด้านสุขภาพอนามัยผ่านกิจกรรมสันทนาการ 17,548 ราย ตลอดระยะเวลา 127 ปี ของสภากาชาดไทย ยังคงดำเนินภารกิจด้วยความมุ่งมั่น ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข แก่ผู้เดือดร้อนและผู้ยากไร้ โดยยึดหลักการกาชาดเป็นแนวทางปฏิบัติในทุกๆ ภารกิจต่อไป

ขอบคุณ... https://www.naewna.com/lady/543092

ที่มา: naewna.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ม.ค.64
วันที่โพสต์: 7/01/2564 เวลา 12:43:20 ดูภาพสไลด์โชว์ ‘หนาวนี้ทำดีเพื่อพ่อ 2564’ มอบความอบอุ่นและความสุขแก่ผู้ยากไร้