ผู้พิการพร้อมใจใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ.

ผู้พิการพร้อมใจใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ.

อุบลราชธานี - ผู้ดูแลนำผู้พิการที่มีชื่อและสิทธิออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ.และส.อบจ. พ้อน้อยใจผู้สมัครไม่เคยเข้ามาให้เห็นหน้า แต่ต้องการรักษาสิทธิ์ต้องหาข้อมูลผู้สมัครเอง

20 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเลือกตั้งหน่วยที่ 47 เขตเลือกตั้งที่ 4 บ้านดงคำอ้อ ตำบลขามใหญ่ อำเภอเมืองอุบลราชธานี ซึ่งเป็นที่ตั้งของ สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านอุบลฮักแพง ที่ดูแลผู้พิการด้านต่าง ๆ อาทิการเคลื่อนไหว การได้ยิน พิการซ้ำซ้อน ที่มีชื่อและสิทธิ์ในการเลือกตั้ง จำนวน 33 คน เดินทางมาใช้สิทธิ์ลงคะแนนเสียงเลือกนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี และ สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี

ซึ่งวันนี้มีอากาศหนาวอุณหภูมิ 16 องศาเซลเซียส ทำให้ช่วงเช้าตามหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ ยังมีผู้ออกมาใช้สิทธิลงคะแนนค่อนข้างบางตา แต่คาดว่าช่วงบ่ายเมื่อมีอุณหภูมิสูงขึ้น ประชาชนที่มีสิทธิจะออกมาใช้สิทธิกันมากขึ้น โดยเมื่อผู้พิการมาถึงได้มีการคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและฉีดแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อก่อนเข้าตรวจสอบลำดับการเลือกตั้ง โดยมีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยคอยอำนวยความสะดวกในการพาเข้าคูหา และออกมาหย่อนบัตรลงคะแนน

นางอริสา มีพร้อม เจ้าหน้าที่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านอุบลฮักแพงกล่าวว่า ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งคนพิการของศูนย์พัฒนาได้มาใช้สิทธิทุกครั้ง โดยก่อนมาใช้สิทธิเจ้าหน้าที่จะเป็นผู้นำนโยบายและรายละเอียดของผู้สมัครในเขตเลือกตั้งแจ้งให้คนพิการทราบ เพื่อใช้ตัดสินใจลงคะแนน ซึ่งการเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา คนพิการมีความรู้สึกน้อยใจ เพราะผู้สมัครไม่เคยให้ความสนใจผู้พิการ ไม่เคยเข้ามาแนะนำตัว หรือชี้แจงนโยบายจะทำอะไรให้กับคนพิการบ้าง เมื่อได้รับการเลือกตั้งเข้าไป

ขอบคุณ... https://www.nationtv.tv/main/content/378810608

ที่มา: nationtv.tv/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ธ.ค.63
วันที่โพสต์: 21/12/2563 เวลา 10:44:45 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้พิการพร้อมใจใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบจ.