เร่งล่าสาวทอมแสบ ตระเวนฉกลอตเตอรีคนตาบอด

เร่งล่าสาวทอมแสบ ตระเวนฉกลอตเตอรีคนตาบอด

วันที่ 17 ธ.ค. 63 นายเทวา ปะนาเส อายุ 40 ปี ผู้พิการทางสายตา อาชีพขายสลากกินแบ่งรัฐบาล หรือ ลอตเตอรี เข้าเดินทางติดตามความคืบหน้าคดีที่ สน.สุทธิสาร กรณีถูกคนร้ายขโมยลอตเตอรี 450 ใบ มูลค่า 45,000 บาท เหตุเกิดที่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สุทธิสาร ก่อนหลบหนีไป โดยเข้าแจ้งความไว้ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. 63 ที่ผ่านมา

นายเทวา เล่าว่า เมื่อวันพุธที่ 25 พ.ย. 63 มีคนร้ายเป็นผู้หญิง อายุประมาณ 40-50 ปี ผมสั้น รูปร่างท้วม เสียงคล้ายทอม สวมเสื้อกั๊ก ถือถุงพลาสติก พูดภาษากลางชัดเจน ทำทีเข้ามาซื้อลอตเตอรีจำนวนมาก ติดต่อกัน 3 วัน โดยอ้างว่าเป็นพนักงานบัญชีบริษัทเอกชนในพื้นที่ใกล้เคียง แต่เงินเดือนยังไม่ออก ขอชำระค่าลอตเตอรีในวันถัดไป โดยได้วางมัดจำเป็น 2,000 บาท แต่เมื่อตนเองกลับที่พักไปนับจำนวนลอตเตอรี กลับพบว่ามีลอตเตอรี่บางส่วนสูญหายไปจากจำนวนที่ได้นับไว้ก่อนจำหน่าย จึงเอะใจและสงสัยลูกค้ารายนี้ ก่อนเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.สุทธิสาร

หลังเข้าแจ้งความตำรวจฝ่ายสืบสวน ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด แล้วเล่าให้ตนฟังว่า คนร้ายมีพฤติกรรมใช้มือหยิบลอตเตอรีที่ละหลายๆใบ แล้วดึงออกจากแผงทีเดียว โดยนำลอตเตอรีส่วนใหญ่แอบใส่ไว้ในมือซ้ายที่มีธนบัตรบังสายตา ก่อนซุกในกระเป๋าเสื้อกั๊กที่สวมใส่มา ส่วนอีกจำนวนหนึ่งก็ส่งให้ตนเองนับ เพื่อสร้างความสับสน เพราะตนเองไม่สามารถเห็นได้ ก่อนคนร้ายหลบหนีไป เมื่อตนพยายามติดต่อทางโทรศัพท์ คนร้ายก็บ่ายเบี่ยงไม่มาเจอ และขอให้โอนเงินค่ามัดจำ 2,000 บาทคืนให้กับคนร้าย ตนเองจึงอาศัยจังหวะดังกล่าวบันทึกเสียงของคนร้ายไว้เป็นหลักฐานเพื่อส่งให้ตำรวจ และเอาไว้ใช้ยืนยันตัวบุคคลด้วยเสียง เนื่องจากตนเป็นผู้พิการทางสายตา

นอกจากนี้ นายเทวา บอกด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ขณะนี้เดือดร้อนอย่างหนัก เพราะไม่มีเงินไปต่อทุน ซื้อล็อตเตอรี่มาจำหน่ายแล้ว มีเพียงรายรับจากการเล่นดนตรีให้เด็กพิการฟัง พร้อมฝากถึงคนร้ายซึ่งเป็นคนปกติครบ 32 ทำไมต้องมาซ้ำเติมคนพิการ เหยียบย่ำให้ลำบากมากกว่าเดิมเช่นนี้ พร้อมบอกด้วยว่า คนร้ายไม่น่าจะเอาไปลุ้นรางวัล แต่เอาลอตเตอรีที่ฉกไปนั้น ไปขายให้กับพ่อค้าแม่ค้าขายลอตเตอรีในราคาถูก ใบละ 50-60 บาท เท่านั้น

ทั้งนี้การสืบสวนของตำรวจ พบว่า คนร้ายเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ พื้นที่รับผิดชอบ สน.พญาไท เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยคนร้ายได้ก่อเหตุในพื้นที่สุทธิสารก่อน จากนั้นจึงไปตระเวนก่อเหตุในพื้นที่ สน.พญาไท มีผู้เสียหายนับ 10 คน ล้วนเป็นคนขายลอตเตอรีที่พิการทางสายตาทั้งหมด ซึ่งได้มีการประสานเร่งรัดติดตามตัวคนร้าย จนทราบชื่อแล้ว พร้อมขอประชาสัมพันธ์หากใครพบเห็นหญิงลักษณะดังกล่าว ให้ประสานมาที่เบอร์โทร 081-4199777 ร.ต.อ.ชัยรัตน์ สีลับขวา รอง สว.สส. สน.สุทธิสาร ได้ทันที

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/455939

ที่มา: news.ch7.com /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ธ.ค.63
วันที่โพสต์: 18/12/2563 เวลา 10:14:11 ดูภาพสไลด์โชว์ เร่งล่าสาวทอมแสบ ตระเวนฉกลอตเตอรีคนตาบอด