หนุ่มสุรินทร์ตกจากที่สูงพิการวอนสังคมช่วย

หนุ่มสุรินทร์ตกจากที่สูงพิการวอนสังคมช่วย

รันทด!!หนุ่มสุรินทร์วัย 37 ตกจากที่สูง พิการช่วยตนเองได้ วอนสังคมช่วย

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสุรินทร์รายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 219 บ้านสำโรง หมู่ที่ 3 ตำบลหนองสนิท อำเภอจอมพระ จังหวัดสุรินทร์ พบนาย อุทัย เดชศรี อายุ 37 ปี ที่ต้องมาพบกับปัญหาชีวิตพิการช่วงเอวจนไปถึงขา จากเหตุการณ์ที่ทำงานหนักจนตนเองไม่มีเวลาพักผ่อน ทำให้ร่างกายวูบตกลงมาจากความสูง 3-4 เมตร มารู้สึกอีกที่ก็อยู่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดชลบุรี และต้องมาเป็นคนพิการครึ่งตัวจากส่วนเอวไปหาส่วนขา ทำให้สภาพจิตใจท้อแท้

นายอุทัย เดชศรี อายุ 37 ปี เล่าว่า ตนได้ไปทำงานที่จังหวัดชลบุรี ที่ท่าเรือ ทำเกี่ยวกับเอาสินค้าที่มาจากตู้คอนเทนเนอร์ที่เรือขนสินค้านำมาเข้าฝั่งขนขึ้นใส่รถที่มารับของ โดยเป็นงานลักษณะรับเหมา จนตนเองทำงานไม้ไดพักผ่อน จนหน้ามืดวูบตดจากที่สูง 3-4 เมตร ทำให้ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ตนนั้นก็ยังบอกว่า หลังจากกลับมาบ้านก็พยายามช่วยตนเอง ใช้แขนดึงตนเองขึ้นมานั่งตักข้างกินเอง บ้านที่ก็ต้องอาศัยพี่สาวปอน นอนกินก็มี เพราะมีบาดแผลกดทับที่ก้น ปวดเจ็บทรมานมากบ้างครั้ง

นางสำรวย พวงจันทร์พี่สาวอยากจะขอความเห็นใจ ผู้มีใจบุญช่วยบริจาคเตียงผู้ป่วยติดเตียงจะได้ให้เขานั่งสะดวกง่ายเพราะ เตียงผู้ป่วยติดเตียงมันปรับตามได้ อีกอย่างคนไข้ก็อาศัยเตียงที่ทางญาติช่วยทำเตียงขึ้นมาให้ไว้ใช้ และตนก็อยากจะได้ วอล์คเกอร์ เครื่องช่วยพยุงเดิน ให้ผู้ป่วยไว้ฝึกกายภาพบำบัดอุปกรณ์หัดเดินเสริมความมั่นใจให้ตัวน้องชาย และช่วงนี้ก็เข้าหน้าหนาวน้องชายอาศัยนอนด้านล่าง เพราะขยับไปไหนลำบาก ช่วงกลางคืนก็ต้องใช้ผ้าใบ ใส่กับไม่ไผ่ทำเป็นม่านกันลมกันฝุ่นเข้า บ้างที่หน้าหนาวทำให้แผลมีปัญหาตลอดจึงวอนผู้ใจบุญช่วยบริจาค เบอร์โทรศัพท์ 063-0098309 (นางสำรวย พวงจันทร์)

ขอบคุณ... https://www.innnews.co.th/regional-news/news_791346/

ที่มา: innnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ต.ค.63
วันที่โพสต์: 9/10/2563 เวลา 10:24:43 ดูภาพสไลด์โชว์ หนุ่มสุรินทร์ตกจากที่สูงพิการวอนสังคมช่วย