"น้องแมนยู" 9 ขวบ ตาบอดยอดกตัญญู เคราะห์ซ้ำพลัดตกรถแขนซ้ายขาด

"น้องแมนยู" 9 ขวบ ตาบอดยอดกตัญญู เคราะห์ซ้ำพลัดตกรถแขนซ้ายขาด

สุดสงสาร "น้องแมนยู" เด็กชายวัย 9 ขวบ พิการตาบอด เคราะห์ร้ายเกิดอุบัติเหตุแขนซ้ายขาด ด้านโซเชียลแห่โอนเงินบริจาคค่ารักษาพยาบาล

เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.กิริตากร มะระครอง อายุ 28 ปี เจ้าหน้าที่ รพ.สต.แห่งหนึ่งใน จ.เลย ได้โพสต์เรื่องราวอันสะเทือนใจของ "น้องแมนยู" เด็กชายอายุ 9 ขวบ ว่า "ควรทำอย่างไร หน่วยงานไหนช่วยได้ ค่าใช้จ่าย ณ ปัจจุบัน 105,000 บาท กว่าจะออกควรทำยังไง อุบัติเหตุต้องจ่ายเองทั้งหมด พรบ.ขาด แม่ตาบอด ตาหนูหนวก ส่วนตาน้องตาบอดข้างซ้าย ยังมาแขนขาดอีก" ทำให้เวลาต่อมามีคนแชร์โพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมกับโอนเงินช่วยเหลือ "น้องแมนยู" ที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู รพ.ศูนย์อุดรธานี

จากการสอบถาม น.ส.กิริตากร หรือ "น้องแคป" เพื่อนบ้านใจดีที่เสียสละเวลามาดูแลน้องแมนยู เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะที่ตนเดินทางไปรับลูกในตัว จ.เลย ได้เห็นอุบัติเหตุบริเวณสามแยกบ้านนาดินดำ ปรากฏว่าคนที่ประสบอุบัติเหตุเป็นน้องแมนยูที่ตนเองรู้จักดี โดยน้องแมนยูนั่งอยู่พื้นเหมือนจะเป็นลม มีพี่ชายคอยดูแล แต่แขนซ้ายไม่มี มองไปเห็นแขนซ้ายน้องแมนยูตกอยู่ข้างๆ ประตูบ้านใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ ด้วยความตกใจรีบโทร 1669 ให้รีบมาช่วย ผ่านไปเกือบ 30 นาที รถกู้ชีพยังมาไม่ถึง ตนจึงตัดสินใจพาน้องไปโรงพยาบาลเอง พร้อมกับโทรแจ้ง 1669 ว่า ตนเองทำงานอยู่ รพ.สต. พอรู้เรื่องบ้าง จึงนำถุงใส่น้ำแข็งไปใส่แขนซ้ายของน้องแมนยูไปด้วย จากนั้นโรงพยาบาลเลยก็รีบส่งตัวน้องแมนยูมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีทันที

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุน้องแมนยูขอเงินแม่ 150 บาทเพื่อไปซื้อกับข้าวที่ตลาดมาให้แม่ โดยซ้อนรถจักรยานยนต์พี่ชาย แต่พอมาถึงสามแยกบ้านนาดินดำ มีรถเก๋งคันข้างหน้าเบรกกะทันหันเพื่อเลี้ยวซ้าย พี่ชายและน้องแมนยูที่ขี่รถจักรยานยนต์ตามหลังอาจจะมองไม่เห็น เกิดเฉี่ยวรถเก๋งและตัวน้องแมนยูตกจากรถกระเด็นไปถูกรั้วเหล็กฉากที่อยู่บริเวณสามแยก ทำให้แขนซ้ายขาดทันที แต่น้องแมนยูยังได้สติ ขณะนั้นยังบอกพี่ชายว่า ไม่ต้องห่วง ไปซื้อกับข้าวให้แม่กินเลย เดี๋ยวไม่ได้กินข้าว

ตนซึ่งเป็นคนบ้านนาดินดำ รู้จักน้องแมนยูเป็นอย่างดี รีบให้การช่วยเหลือ แต่ทราบจากหมอโรงพยาบาลเลยว่าไม่มีหมอเฉพาะทางรักษา เขาจึงได้ส่งน้องแมนยูมารักษาต่อที่โรงพยาบาลศนย์อุดรธานี ตนเองก็ตามมาดูและประสานงานให้เพราะสงสาร น้องแมนยูเป็นเด็กดีมาก กตัญญูนิสัยดี แต่ครอบครัวของน้องมีฐานะยากจน พ่อหูหนวก แม่ตาบอด และตัวน้องแมนยูก็ตาบอดข้างซ้าย แถมเคราะห์ร้ายมาเสียแขนด้านซ้ายอีก จึงนำเรื่องน่าอันสุดเศร้าไปลงโซเชียล เพราะรู้ว่าน้องไม่มีเงินรักษาแน่นอน รถจักรยานยนต์ที่น้องนั่งซ้อนท้าย พ.ร.บ.ขาด ทางรถคู่กรณีบอกว่าเขาไม่ผิด โดยหมอแจ้งว่าค่ารักษาพยาบาลน้องแมนยูประมาณ 105,000 บาท ปรากฏว่ามีคนแห่ให้การช่วยเหลือมากมาย

ตอนนี้มีชาวโซเชียลสอบถามมามากเรื่องจะให้ความช่วยเหลือน้องแมนยู ตอนแรกตนเองเอาบัญชีตนเองและครูของน้องแมนยูเปิดบริจาคช่วยเหลือน้อง เพราะน้องเดินทางมารักษาที่ รพ.อุดรธานี เพราะคิดว่าครอบครัวน้องไม่มีเงินแน่นอน และไม่รู้จะรักษานานแค่ไหนจึงจะกลับบ้านได้ หลังโพสต์ไปมีคนช่วยเหลือ ได้เงินเพียงพอกับการรักษาแล้ว และปิดบริจาคไปแล้วเพื่อไม่ให้เป็นข้อครหา ตอนนี้อยากจะแจ้งผู้ใจบุญที่อยากจะช่วยน้องแมนยูเพิ่มเติมว่า บัญชีที่เคยรับบริจาคทั้งหมดได้ปิดบริจาคไปแล้ว

แต่หากใครต้องการช่วยเหลือน้องแมนยู สามารถบริจาคเพิ่มเติมได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเลย หมายเลขบัญชี 4033013210 ชื่อบัญชี รับบริจาคช่วยเหลือ ด.ช.ธีรศักดิ์ วรรณไชย โรงเรียนบ้านหนองผำ ซึ่งทางโรงเรียนเปิดบัญชีให้ช่วยเหลือน้องแมนยู.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/1946075

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ต.ค.63
วันที่โพสต์: 7/10/2563 เวลา 10:15:00 ดูภาพสไลด์โชว์ "น้องแมนยู" 9 ขวบ ตาบอดยอดกตัญญู เคราะห์ซ้ำพลัดตกรถแขนซ้ายขาด