วอนช่วยครอบครัวหนุ่มพิการเป็นอัมพาตท่อนล่างที่ต.บ้านแยง

วอนช่วยครอบครัวหนุ่มพิการเป็นอัมพาตท่อนล่างที่ต.บ้านแยง

วันที่ 6 ต.ค. 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 76 หมู่ 10 บ้านเกษตรสมบูรณ์ ต.บ้านแยง อ.นครไทย จ.พิษณุโลก หลังทราบข่าวว่ามีพ่อแม่ต้องเฝ้าเลี้ยงดูและกายภาพบำบัดให้กับลูกชายที่เกิดอุบัติเหตุทำให้แขนทั้งสองข้างพิการมือกำไม่ได้ และร่างกายไม่มีความรู้สึกตั้งแต่หน้าอกลงมาถึงขา ขับถ่ายโดยไม่รู้สึกตัว และฐานะครอบครัวยากจน พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวหลังคามุงสังกะสี ภายในบ้านพบ นายทวี สีชามุก อายุ 52 ปี และ นางสมพันธ สีชามุก อายุ 50 ปี กำลังดูแล นายวิทยา สีชามุก อายุ 26 ปี ลูกชายที่พิการอยู่

สอบถามเบื้องต้น นายวิทยา เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราว อยู่ที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาค้อ ต.หนองแม่นา อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อเดือนตุลาคม 2561 ได้ไปทำธุระที่หน่วยพิทักษ์ป่าสนสวย ต.เขาค้อ อยู่ห่างจากที่ทำงานประมาณ 10 กม. และขณะขับขี่ จยย.กลับบ้านพักในเขตห้ามล่าฯ รถเกิดสะบัดก่อนเสียหลักชนเสาหลักรายริมถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำส่ง รพ.เพชรบูรณ์

วอนช่วยครอบครัวหนุ่มพิการเป็นอัมพาตท่อนล่างที่ต.บ้านแยง

นายวิทยา เปิดเผยต่อว่า แพทย์บอกกับพ่อและแม่ของตนว่า กระดูกต้นคอของตนแตกและทับเส้นประสาทต้องผ่าตัด และทำให้เป็นอัมพาตท่อนล่างตั้งแต่หน้าอกลงไปถึงขา รวมทั้งแขนทั้งสองข้างพิการไปด้วย โดยแขนข้างขวาพอยกได้เล็กน้อย ส่วนแขนข้างซ้ายไม่สามารถยกได้ และกำมือทั้งสองข้างไม่ได้เลย ทุกวันนี้แม่จะคอยดูแลตน ทำความสะอาดร่างกายให้ เวลาขับถ่ายตนจะไม่รู้สึกตัว รวมทั้งต้องทำกายภาพบำบัดให้กับตนทั้งเช้าและเย็นทุกวัน ทำให้แม่ไม่มีเวลาออกไปทำงานรับจ้างทั่วไปได้เหมือนก่อน ส่วนพ่อยังพอออกไปทำงานรับจ้างทั่วไปได้ แต่ก็มีคนจ้างน้อยมาก บางวันไม่มีใครจ้างก็ไม่มีรายได้เข้าบ้าน ทุกวันนี้ตนต้องใช้แพมเพิสวันละหลายชิ้น

ด้าน น.ส.วราภรณ์ แสนยศ อายุ 32 ปี ญาติของนายวิทยาซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน เปิดเผยว่า ที่ตนมาดูน้องชายจะเห็นว่าสิ่งที่ขาดคือแพมเพิส ทิชชู่ม้วนยาว ทิชชู่เปียก ถุงมือยาง และชุดทำแผล น้องไม่สามารถหยิบน้ำดื่มได้ ทานข้าวเองไม่ได้ แม่จึงต้องคอยดูแลตลอดจนไม่สามารถออกไปทำงานรับจ้างทั่วไปได้ตามปกติ ตอนนี้เสาหลักของบ้านก็คือพ่อ ซึ่งก็ป่วยมีโรคประจำตัวหลายอย่าง บางวันอาการกำเริบก็ออกไปทำงานไม่ได้ แต่วันไหนมีแรงก็สู้ทนออกไปทำงานรับจ้างทั่วไป เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวให้มีชีวิตอยู่ต่อไปกันวัน ๆ ที่ลำบากก็คือเวลาพาน้องชายไปหาแพทย์ ถ้ารถของญาติไม่ว่างก็ต้องหาจ้างรถเพื่อนบ้าน ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นนอกจากค่าน้ำมัน

สำหรับผู้ใจบุญท่านใดต้องการช่วยเหลือครอบครัวของนายวิทยา สามารถบริจาคเงินช่วยได้ทางธนาคารออมสิน สาขานครไทย บัญชีเลขที่ 020208716496 ชื่อบัญชี นางสมพันธ สีชามุก หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 080-5018955, 082-3702773

ขอบคุณ... https://www.phitsanulokhotnews.com/2020/10/06/146938

ที่มา: phitsanulokhotnews.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 ต.ค.63
วันที่โพสต์: 6/10/2563 เวลา 10:51:20 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยครอบครัวหนุ่มพิการเป็นอัมพาตท่อนล่างที่ต.บ้านแยง