ศิษย์เก่าฝางชนูปถัมภ์ ร่วมปันน้ำใจมอบรถเข็นไฟฟ้า ช่วยเพื่อนผู้พิการ

ศิษย์เก่าฝางชนูปถัมภ์ ร่วมปันน้ำใจมอบรถเข็นไฟฟ้า ช่วยเพื่อนผู้พิการ

เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2563 เวลา 07.30 น. ศิษย์เก่าโรงเรียนฝางชนูปถัมภ์ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ รุ่น 15, 16 พร้อมรุ่นน้อง ๆ ได้ทำโครงการ”เพื่อนช่วยเพื่อน”ช่วยคนที่พิการ คนป่วยติดเตียง และเพื่อนที่ประสบภัยต่าง ๆ โดยได้นำรถไฟฟ้าแบบสามล้อ รุ่นใหม่ เพื่อคนชราคนพิการมาให้ นายประกอบ สุขพันธ์ ที่มีสภาพร่างกายเดินไปไหนมาไหนลำบาก แต่ยังขยันทำมาหากินช่วยเหลือตนเอง โดยมีพี่และญาติคอยช่วยเหลืออยู่ ก็ได้ขอให้เพื่อน ๆ พี่ ๆ ช่วยหารถไฟฟ้าสำหรับคนพิการมาให้ จะได้เดินทางสะดวก เพราะตนเองก็ทำมาหากินขายของในตลาดบ้านหนองยาว โดยใช้รถเข็นพาตัวเองไปไหนมาไหน แต่ก็ลำบากเพราะแก่ชราแล้ว แขนขาก็ไม่ค่อยมีแรง

เพื่อนและพี่ ๆ ศิษย์เก่าจึงได้สมทบทุนกันคนละเล็กน้อย พอได้ซื้อรถไฟฟ้าเพื่อมอบให้กับนายประกอบ ใช้ในการประกอบอาชีพ นั่งไปขายของที่ตลาดและใช้กิจส่วนตัว ได้นำมอบให้ในวันนี้แล้ว ทางนายประกอบ ดีใจมาก และขอขอบคุณพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง และคนใจบุญ ที่ค่อยช่วยเหลือกันในยามยาก และขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ช่วยอวยพรให้ทุกคนมีความสุขตลอดไป ซึ่งทางกลุ่มพี่น้องนักเรียนเก่าฝางชนูปถัมภ์ ยังมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกันต่อไป เพื่อเป็นการส่งเสริมกัน “ช่วยเหลือกันเมื่อยังมีชีวิต”เป็นบารมีบุญส่งเสริมกันต่อไป

ขอบคุณ... https://www.chiangmainews.co.th/page/archives/1468149/

ที่มา: chiangmainews.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 29 ก.ย.63
วันที่โพสต์: 30/09/2563 เวลา 09:54:15 ดูภาพสไลด์โชว์ ศิษย์เก่าฝางชนูปถัมภ์ ร่วมปันน้ำใจมอบรถเข็นไฟฟ้า ช่วยเพื่อนผู้พิการ