KTเดินรถตู้คนพิการต่ออีก2เดือน หลังหมดสัญญา 30 ก.ย.

KTเดินรถตู้คนพิการต่ออีก2เดือน หลังหมดสัญญา 30 ก.ย.

กรุงเทพธนาคม เตรียมขยายเวลาให้บริการรถคนพิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็นต่อไปอีก 2 เดือน เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้บริการ หลังจะสิ้นสุดสัญญาสิ้นเดือนนี้

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. นายมานิต เตชอภิโชค กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด เปิดเผยว่า โครงการรถบริการสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็น ที่ทาง บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ดำเนินการให้บริการ ภายใต้การมอบหมายของกรุงเทพมหานคร กำลังจะสิ้นสุดสัญญาในวันที่ 30 กันยายน 2563 นี้ และทางโครงการจำเป็นต้องหยุดให้บริการ โดยทางสำนักการจราจรและขนส่งจะเป็นผู้ดำเนินการต่อนั้น เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของผู้พิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็นที่ต้องเดินทางไปยังสถานพยาบาลต่าง ๆ ทางบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ได้ตัดสินใจ ขยายเวลาให้บริการไปอีก 2 เดือน ไปจนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2563 ตามนโยบายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ในระหว่างที่ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ขยายเวลาการให้บริการออกไปอีก 2 เดือนนั้น ทางสำนักการจราจรและขนส่งอยู่ระหว่างการสรรหาผู้ให้บริการใหม่ นอกจากนี้ยังเตรียมพัฒนารถให้บริการ ซึ่งปัจจุบันเป็นรถเครื่องยนต์ดีเซลเป็นรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในอนาคตอันใกล้อีกด้วย

สำหรับโครงการรถบริการสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุที่ใช้รถเข็น กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด จัดการให้บริการตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.2559 โดย กทม.สนับสนุนงบประมาณ ร้อยละ 70 และหาเงินสนับสนุนจากภาคเอกชนอีกร้อยละ 30 เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตเรื่องการเดินทาง ตามมาตรการเร่งด่วนและนโยบายมหานครแห่งโอกาสของทุกคน รวมทั้งเป็นการสร้างระบบขนส่งมวลชนแบบครบวงจรสำหรับทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน.

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/bangkok/798049

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 28 ก.ย.63
วันที่โพสต์: 29/09/2563 เวลา 10:22:30 ดูภาพสไลด์โชว์ KTเดินรถตู้คนพิการต่ออีก2เดือน หลังหมดสัญญา 30 ก.ย.