ผู้ว่าฯ หนองคาย เป็นผู้แทนพระองค์ มอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม

ผู้ว่าฯ หนองคาย เป็นผู้แทนพระองค์ มอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม

วันที่ 21 ก.ย.63 เวลา 11.00 น. ณ อาคารอเนกประสงค์ ศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดหนองคาย นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีมอบทุนสนับสนุนการศึกษา ของมูลนิธิคุณพุ่ม ปีการศึกษา 63 จำนวน 105 ทุน ให้กับเด็กพิการในจังหวัดหนองคาย โดยมีนางวัชรินทร์ จิตรวิเศษ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองคาย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ครู นักเรียน ผู้ปกครอง เข้าร่วมจำนวนมาก

นางสาวอำพร ราชติกา ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัด กล่าวว่า สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนการศึกษา ให้เด็กพิการที่มีฐานะยากจนทั่วประเทศ ในปีการศึกษา 2563 จำนวน 10,633 ทุน โดยทรงประทานทุนด้วยพระองค์เอง ให้กับเด็กพิการในเขตกรุงเทพมหานคร และส่วนของต่างจังหวัด มูลนิธิคุณพุ่มได้ขอความอนุเคราะห์จากท่านผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบทุนการศึกษา ให้แก่เด็กพิการ โดยจังหวัดหนองคาย ในปีการศึกษา 2563 ได้รับทุนการศึกษา จำนวน 105 ทุน เป็นเงิน 525,000 บาท

ด้านนางสาวนฤดี สุระสาย ตัวแทนผู้รับประทานทุนการศึกษามูลนิธิคุณพุ่ม ได้กล่าวคำเพื่อแสดงความสำนึกในพระกรุณาธิคุณของทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ที่ทรงเห็นความจำเป็น และความต้องการพิเศษทางการศึกษา ที่มีต่อการดำรงชีวิตของผู้พิการ ซึ่งต้องได้รับการพัฒนาศักยภาพด้านต่างๆ ให้สามารถอยู่ร่วมกับคนปกติในสังคมอย่างมีความสุข พร้อมสัญญาว่าจะนำทุน ที่ได้รับในครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างคุ้มค่าสูงสุด เพื่อให้ผู้พิการได้รับการพัฒนาตามศักยภาพของตนเอง ตามพระประสงค์ของทูลกระหม่อม และวัตถุประสงค์ของมูลนิธิคุณพุ่ม ต่อไป.

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/183940

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 21 ก.ย.63
วันที่โพสต์: 22/09/2563 เวลา 11:06:00 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าฯ หนองคาย เป็นผู้แทนพระองค์ มอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม