เทศบาลตำบลบ้านท่าหลวงนำคณะบริหาร พนักงาน เยี่ยมปลอบขวัญบ้านผู้สูงอายุ และผู้พิการ

เทศบาลตำบลบ้านท่าหลวงนำคณะบริหาร พนักงาน เยี่ยมปลอบขวัญบ้านผู้สูงอายุ และผู้พิการ

เมื่อ 22 ส.ค.63. เทศบาลตำบลบ้านท่าหลวงนำโดย นายภิรมย์ ผดุงกลิ่น นายกเทศมนตรีตำบลบ้านท่าหลวง,นายวิโรจน์ ผดุงกลิ่น รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านท่าหลวง,นางสาวพรประภา ผดุงกลิ่น รองนายกเทศมนตรีตำบลบ้านท่าหลวง,นางจันทนา ชัยเจริญพิทักษ์ ปลัดเทศบาลตำบลบ้านท่าหลวง,จ่าเอก วัจน์พล สีดาสลุง รองปลัดเทศบาลตำบลบ้านท่าหลวง,สมาชิกสภาเทศบาล,พนักงาน,ลูกจ้าง

ออกเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ และผู้พิการ เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตที่ดีของผู้สูงอายุและผู้พิการ ซึ่งผู้สูงอายุและพิการสามารถทำคุณประโยชน์ต่อสังคมควบคู่ไปกับลูกหลานคนรุ่นหลังและเป็นแบบอย่างการใช้ชีวิตในอนาคตอย่างมีความสุขในการพัฒนาระบบบริการ และส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ และผู้พิการให้มีความสุขภาพอนามัยและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เช่น มีระบบเฝ้าระวังสุขภาพ/สุขภาวะด้วยตนเองและครอบครัว การสร้างเครือข่ายการจัดการบริการผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้ด้อยโอกาสที่ทุพพลภาพ เข้าถึงการบริการด้านการแพทย์ตลอดทั้งปี ปัจจุบันพบว่าจำนวนผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยเรื้อรัง และผู้ด้อยโอกาสที่ทุพพลภาพมีเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆทุกปี ในจำนวนนี้มีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเรื้อรังและผู้พิการที่ถูกทอดทิ้ง ขาดการดูแล และผู้ด้อยโอกาสที่มีฐานะยากจนขาดการดูแลเอาใจใส่ในเรื่องความเป็นอยู่ สุขภาพที่ดีส่งผลกระทบถึงร่างกาย จิตใจ และคุณภาพชีวิตทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ จึงได้จัดโครงการเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้ป่วยเรื้อรัง ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่จะได้

สามารถมีชีวิตที่ดีขึ้นสามารถดำรงชีวิตอยู่ร่วมกับครอบครัวและชุมชนได้อย่างมีความสุข อีกทั้งการเยี่ยมบ้านยังเป็นการค้นหาปัญหาที่เกิดขึ้นในชุมชนและทำความเข้าใจกันสภาพปัญหานั้นๆ เพื่อที่จะเป็นแนวทางแก้ไขให้เหมาะกับวิถีชีวิตของชุมชน และสามารถประเมินสุขภาพของประชาชนป้องกันโรคแทรกซ้อนที่อาจจะเกิดกับตัวบุคคลในอนาคต ซึ่งสามารถลดระดับความรุนแรงของปัญหาสุขภาพอนามัยขั้นพื้นฐานได้

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/176636

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 22 ส.ค.63
วันที่โพสต์: 24/08/2563 เวลา 10:11:15 ดูภาพสไลด์โชว์ เทศบาลตำบลบ้านท่าหลวงนำคณะบริหาร พนักงาน เยี่ยมปลอบขวัญบ้านผู้สูงอายุ และผู้พิการ