วงแหวนโอลิมปิก ถูกเคลื่อนย้ายจากที่ตั้ง

วงแหวนโอลิมปิก ถูกเคลื่อนย้ายจากที่ตั้ง

ญี่ปุ่น เคลื่อนย้าย วงแหวนโอลิมปิก ออกจากที่ตั้งเพื่อนำไปรักษาให้มีสภาพพร้อมใช้งาน

วันที่ 6 ส.ค.63 เจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ 2020 เคลื่อนย้ายวงแหวนสัญลักษณ์โอลิมปิกเกมส์ ออกจากที่ตั้งบริเวณอ่าวโตเกียว ของญี่ปุ่น โดยให้เหตุผลต้องการนำไปซ่อมบำรุงและเก็บรักษา เพื่อให้คงสภาพพร้อมนำมาติดตั้งอีกครั้งก่อนหน้า โตเกียวเกมส์ จะแข่งขันกันช่วงเดือนกรกฎาคมปีหน้า

วงแหวน 5 สีขนาดยักษ์ มีความสูง 15.3 เมตร และกว้างโดยรวม 32.6 เมตร สื่อถึงชาติสมาชิกโอลิมปิกเกมส์ทั้ง 5 ทวีป ประกอบด้วยยุโรป, เอเชีย, อเมริกา, แอฟริกา และโอเชียเนีย ถูกนำมาติดตั้งใกล้กับ โอไดบะ มารีน ปาร์ค บริเวณอ่าวโตเกียว ถือเป็น 1 ในศูนย์กลางของโตเกียวเกมส์ เนื่องจากรองรับการแข่งขันไตรกีฬา รวมทั้งสนามกีฬาอีกหลายแห่งที่อยู่บริเวณโดยรอบ

อัตสึชิ ยานาชิมิสุ ผู้อำนวยการฝ่ายผังเมือง เทศบาลกรุงโตเกียว ระบุว่า โตเกียว กำลังสู้กับการระบาดของโควิด 19 อย่างเต็มที่ และเราต้องเอาชนะมันให้ได้ เพื่อให้โอลิมปิกเกมส์ ปลอดภัยสำหรับทุกฝ่าย ส่วนวงแหวนโอลิมปิกเกมส์ จะนำไปดูแลรักษาประมาณ 4 เดือน และจะกลับนำมาติดตั้ง ณ จุดเดิม เพื่อให้ทุกคนกลับมาชมเห็นความสวยงามอีกครั้ง

โอลิมปิกเกมส์ 2020 เลื่อนการแข่งขันออกไปเป็นปีหน้า พิธีเปิด 23 กรกฎาคม ขณะที่โอลิมปิกสำหรับคนพิการ พาราลิมปิกเกมส์ เริ่มแข่งขัน 24 สิงหาคม 2021

ขอบคุณ... https://bit.ly/3ki8scd (ขนาดไฟล์: 252)

ที่มา: msn.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 7 ส.ค.63
วันที่โพสต์: 7/08/2563 เวลา 10:23:55 ดูภาพสไลด์โชว์ วงแหวนโอลิมปิก ถูกเคลื่อนย้ายจากที่ตั้ง