“ไม่เคยหยุด” นายกเหล่ากาชาด จ.กาญจนบุรี เดินหน้าช่วยเหลือปชช. อย่างต่อเนื่อง

“ไม่เคยหยุด” นายกเหล่ากาชาด จ.กาญจนบุรี เดินหน้าช่วยเหลือปชช. อย่างต่อเนื่อง

นายกเหล่ากาชาด จ.กาญจนบุรี ลงพื้นที่ ต.ยางม่วง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี รอบ 2 เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือแก่คนยากไร้ คนชรา ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง อย่างต่อเนื่อง

วันที่ 16 มิ.ย. 2563 เวลา 13.45 น. นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางสาวกิตติยา จึงรุ่งเจริญกิจ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี สมาชิกเหล่ากาชาดฯ ลงพื้นที่มอบความช่วยเหลือให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และผู้พิการ รอบ 2 ในพื้นที่ ต.ยางม่วง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรีโดยมีนายสมใจ ทองร้อยยศ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลยางม่วง, นายทวี แสงกล่อม และนายศรีนวล เปรมศักดิ์ รองนายกฯ และนางดาราวรรณ จันทร์ทรัพย์ ปลัดฯ พร้อมด้วยผู้บริหารและเจ้าหน้าที่อนามัยยางม่วง ให้การต้อนรับ

แม้วันนี้ท่านนายกเหล่ากาชาดฯ จะทำภารกิจมาอย่างหนักตั้งแต่เช้า แต่ก็ไม่คิดที่จะหยุดพักโดยช่วงบ่ายได้เดินทางไปพร้อมสมาชิกเหล่ากาชาดฯ เพื่อมอบความช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้ได้เดินทางไปยัง ต.ยางม่วง อ.ท่ามะกา ซึ่งเป็นการเดินทางไปรอบ 2 หลังจากที่รอบแรกนั้นได้ทำการช่วยเหลือไปแล้วแต่ยังไม่ครบเนื่องจากที่ ต.ยางม่วง นั้น มีทั้งผู้ป่วยติดเตียง คนชรา และผู้พิการ อยู่เป็นจำนวนมาก ท่านนายกเหล่ากาชาดฯ จึงต้องแบ่งวันไป โดยที่จะคัดเลือกช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนมากที่สุดก่อนจากนั้นจึงทยอยมอบความช่วยเหลือจนกว่าจะครบ

ทันทีที่ท่านนายกฯ เดินทางไปตามบ้านผู้เดือดร้อนชาวบ้านที่ทราบว่าเป็นท่านนายกเหล่ากาชาดฯ ต่างก็มีสีหน้าดีใจ บางคนถึงกับน้ำตาคลอด้วยความตื้นตันใจ เนื่องจากช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมาทำให้ได้รับความเดือดร้อนมาก ชาวบ้านบางคนเล่าว่าเงินแทบจะไม่มีใช้ เพราะ ต้องนำไปซื้อของใช้ที่จำเป็นสำหรับผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการ โดยเฉพาะ แพมเพิสผู้ใหญ่ เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ ซึ่งท่านนายกเหล่ากาชาดฯ ทราบถึงความต้องการดีจึงได้เตรียมมาให้ด้วยพร้อมกับสิ่งของยังชีพ อีกทั้งยังมอบเงินให้จำนวนนึงเพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อน สร้างความปลาบปลื้มใจให้ชาวบ้านเป็นอย่างมาก

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจในวันนี้แม้จะเหนื่อยแค่ไหนแต่ท่านนายกเหล่ากาชาดฯยังคงมีสีหน้ายิ้มแย้มอยู่เสมอ ซึ่งพรุ่งนี้ช่วงบ่ายจะเดินทางมาอีกครั้งเป็นรอบที่ 3 โดยท่านนายกเหล่ากาชาดฯ ย้ำอยู่เสมอว่าจะกี่วันก็แล้วแต่ แต่ยังไงก็ต้องช่วยให้ครบทุกบ้าน

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/region/196050

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 16 มิ.ย.63
วันที่โพสต์: 17/06/2563 เวลา 09:42:17 ดูภาพสไลด์โชว์ “ไม่เคยหยุด” นายกเหล่ากาชาด จ.กาญจนบุรี เดินหน้าช่วยเหลือปชช. อย่างต่อเนื่อง