นายกเหล่ากาชาดหนองบัวลำภู ช่วยเหลือชาวบ้าน-ผู้ป่วยติดเตียง

นายกเหล่ากาชาดหนองบัวลำภู ช่วยเหลือชาวบ้าน-ผู้ป่วยติดเตียง

"ปลื้มจิต จงศุภวิศาลกิจ" นายกเหล่ากาชาดหนองบัวลำภู เข้าช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนชาวบ้านที่ประสบเหตุอัคคีภัย ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู นางปลื้มจิต จงศุภวิศาลกิจ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู และแม่บ้านมหาดไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู ปภ.จังหวัดหนองบัวลำภู ผู้แทนหน.พมจ.หนองบัวลำภู และปลัดอาวุโสอำเภอศรีบุญเรือง ลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอัคคีภัย พร้อมมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภค ของใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิต และเงินสนับสนุนจำนวนหนึ่ง ให้แก่นางปราณี สีตาแสง เจ้าของบ้านเหตุเพลิงไหม้บ้านพักอาศัย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในเบื้องต้น พร้อมทั้งประสานขอความร่วมมือหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนต่อไป

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่58 ม 12 บ ศรีโพธิ์ทอง ต.ศรีบุญเรือง อ.ศรีบุญเรือง เมื่อช่วงเช้าวันที่ 31 พค.ที่ผ่านมา โดยเพลิงได้ลุกไหม้บ้านดังกล่าวเกือบวอดทั้งหลัง ในขณะที่เจ้าของบ้านไม่มีใครอยู่บ้านถูกปิดประตูไว้เนื่องจากเจ้าของบ้านทั้งสามี-ภรรยา เดินทางไปอำเภอนาวังเพื่อเยี่ยมตาและยายที่ไม่สบาย คงมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้ๆและลูกสามเณรที่บวชเรียนทราบข่าวมาช่วยกันเก็บข้าวของที่ไฟไหม้ไม่หมดออกมาเพียงบางส่วน เบื้องต้นอาจจะเกิดมาจากสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะทำการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงอีกครั้งหนึ่ง ส่วนความเสียหายนั้นยังไม่สามารถประเมินได้เบื้องต้นทราบว่าเจ้าของบ้านไม่ได้ขนทรัพย์สินเครื่องใช้ไฟฟ้าใดๆออกมาเนื่องจากไม่อยู่บ้าน

จากนั้นนางปลื้มจิต จงศุภวิศาลกิจ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู พร้อมด้วยคณะกรรมการเหล่ากาชาดจังหวัดหนองบัวลำภู นำถุงยังชีพและเครื่องใช้ส่วนตัวมอบให้สำหรับราษฏรที่ประสบเคราะห์ในพื้นที่ตำบลโนนสะอาด จำนวน 2 ราย และเดินทางต่อที่ตำบลหนองบัว ตำบลลำภู ตำบลโพธิ์ชัย ตำบลหัวนา ตำบลหนองภัยศูนย์ ตำบลกุดจิก และตำบลหนองสวรรค์ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จำนวน 11 ราย เพื่อเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการยากไร้ ท่ามกลางความปลื้มปิติยินดีแก่ครอบครัวผู้ป่วยติดเตียงและยากไร้

ขอบคุณ... https://www.dailynews.co.th/article/778055

ที่มา: เดลินิวส์ออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 4 มิ.ย.63
วันที่โพสต์: 5/06/2563 เวลา 10:43:26 ดูภาพสไลด์โชว์ นายกเหล่ากาชาดหนองบัวลำภู ช่วยเหลือชาวบ้าน-ผู้ป่วยติดเตียง