อุ้มลูกจูงหลานแห่รับอาหารฟรี “ตู้รถไฟปันสุข” ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษจัดให้ ช่วย ปชช.เดือดร้อนพิษโควิด

อุ้มลูกจูงหลานแห่รับอาหารฟรี “ตู้รถไฟปันสุข” ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษจัดให้ ช่วย ปชช.เดือดร้อนพิษโควิด

ศรีสะเกษ - อุ้มลูกจูงหลานแห่รับอาหารฟรีจาก “ตู้โบกี้รถไฟปันสุข” ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษจัดให้ ช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เผยมี 3 โบกี้ แบ่งเป็นตู้คัดกรอง ตู้แจกอาหารฟรี และตู้เก็บสิ่งของบริจาค

วันนี้ (19 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วยเย็นที่ผ่านมา บริเวณสถานีรถไฟศรีสะเกษ ต.เมืองเหนือ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ พร้อมด้วย นายสำรวย เกษกุล รองผู้ว่าฯศรีสะเกษ นายนพ พงศ์ผลาดิสัย ปลัดจังหวัดศรีสะเกษ นายวิทยา วิรารัตน์ ประธานสภาวัฒนธรรม จ.ศรีสะเกษ น.ส.ธมลวรรณ เจริญวงศ์พิสิฐ ผอ.ททท.สำนักงานสุรินทร์ น.ส.เกตอรอินทร์ พิทักษ์โคชญากุล ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำ จ.ศรีสะเกษ นายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอเมืองศรีสะเกษ น.ส.ศิริกันยา ศรศิลป์ คลัง จ.ศรีสะเกษ นายสว่าง กาลพัฒน์ เกษตร จ.ศรีสะเกษ นายบุญประสงค์ นวลสายย์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษ

ได้ร่วมรับบริจาคสิ่งของจำพวกข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป จากทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชนที่นำเอามาบริจาคสมทบเพื่อนำขึ้นไปไว้บนโบกี้รถไฟ ซึ่งผู้ว่าฯ ศรีสะเกษร่วมกับสถานีรถไฟศรีสะเกษ และคณะได้นำเอาโบกี้รถไฟจำนวน 3 ตู้มาตกแต่งอย่างสวยงามเพื่อจัดทำเป็นตู้ปันสุข เวอร์ชันโบกี้ปันสุข โดยภายในโบกี้รถไฟตู้แรกเป็นการคัดกรอง วัดไข้ แจกเจลแอลอฮอล์ล้างมือ ตู้ที่ 2 เป็นตู้สิ่งของสำหรับแจกจ่ายฟรีแก่ประชาชน และตู้ที่ 3 เป็นตู้สำหรับเก็บสิ่งของที่มีผู้นำเอามาบริจาคสำหรับแจกจ่ายประชาชน

เมื่อผู้ว่าฯ ศรีสะเกษได้ตีระฆัง 3 ครั้งเพื่อเป็นการเปิดโบกี้ปันสุข ได้มีประชาชนชาวศรีสะเกษพากันอุ้มลูกจูงหลานต่อแถวยาวเหยียด ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เดินขึ้นไปบนตู้โบกี้รถไฟ โดยมีการวัดไข้ แจกเจลแอลกอฮอล์ แล้วจึงเข้าไปรับเอาสิ่งของต่างๆ ที่แจกฟรีได้อย่างเต็มที่ ซึ่งบางคนนำเอาถุงผ้ามาใส่สิ่งของ ขณะที่บางคนใช้ชายเสื้อของตัวเองทำเป็นถุงบรรจุสิ่งของต่างๆ เพื่อนำเอากลับไปเป็นอาหารสำหรับตัวเองและครอบครัว

ส่วนผู้พิการที่ไม่สามารถขึ้นไปเอาสิ่งของบนโบกี้รถไฟได้ ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษได้นำเอาถุงบรรจุสิ่งของ เครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้โดยตรงที่ข้างตู้โบกี้รถไฟ จากนั้นผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ และคณะได้ปั่นจักรยานนำเครื่องอุปโภคบริโภคไปมอบแก่ผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ที่ชุมชนหนองหัวหมู ซึ่ง พ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ และคณะ ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคอยให้บริการ นำผู้พิการมารอรับถุงยังชีพและเงินสด จำนวน 2,000 บาท จากผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ ซึ่งสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ศรีสะเกษ ได้นำเอาเงินสดมาให้การสนับสนุนช่วยเหลือผู้พิการในครั้งนี้ด้วย

นายวัฒนา พุฒิชาติ ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดทำตู้ปันสุข เวอร์ชัน “โบกี้ปันสุข” ขึ้นมาเพื่อต้องการให้เป็นส่วนกลาง ความจริงแล้วตู้ปันสุขในพื้นที่ จ.ศรีสะเกษตามอำเภอต่างๆ ได้จัดทำไปแล้ว 30-40 แห่ง แต่ในส่วนของ “โบกี้ปันสุข” จัดให้ไว้เป็นศูนย์รวมใหญ่ของทั้ง จ.ศรีสะเกษ ซึ่งประกอบด้วย ภาคเอกชน และภาคราชการมาร่วมกันบริจาค เพื่อต้องการให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ถ้าหากยังขาดสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคสามารถเข้ามาตรงนี้ได้

ในขณะเดียวกัน ผู้ที่มีศรัทธาในการให้ อยากจะบริจาค สามารถมาร่วมบริจาคได้เลยที่โบกี้ปันสุขแห่งนี้ จะมีเจ้าหน้าที่มารอรับบริจาค คิดว่าตู้แห่งนี้จะเปิดให้บริการไปเรื่อยๆ อย่างน้อยที่สุดจะเปิดถึงสิ้นเดือน มิ.ย. 63 เพื่อให้การช่วยเหลือแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคโควิด-19 หากขาดแคลนอาหารให้มาเอาที่นี่ได้เลย จะเปิดแจกฟรีวันละ 2 รอบ รอบแรก เวลา 11.00-13.00 น. รอบที่ 2 เวลา 15.00-17.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ขอบคุณ... https://mgronline.com/local/detail/9630000052108

ที่มา: mgronline.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 19 พ.ค.63
วันที่โพสต์: 20/05/2563 เวลา 09:18:49 ดูภาพสไลด์โชว์ อุ้มลูกจูงหลานแห่รับอาหารฟรี “ตู้รถไฟปันสุข” ผู้ว่าฯ ศรีสะเกษจัดให้ ช่วย ปชช.เดือดร้อนพิษโควิด