อดีตพรานป่าพิการหูหนวกหลงป่า อช.นายูงหายไป 3 วัน ระดมคนนับร้อยออกตามหา

อดีตพรานป่าพิการหูหนวกหลงป่า อช.นายูงหายไป 3 วัน ระดมคนนับร้อยออกตามหา

ชาวบ้านห้วยนา จ.เลย และ จนท.อุทยานนายูงรวมกว่า 100 ระดม ค้นหาผู้พิการหูหนวกพูดไม่ชัดหลงป่าหายตัวไปกว่า 3 วันแล้ว เผยแผนหากวันนี้หาไม่พบ พรุ่งนี้จะออกตามหาต่อจนกว่าจะพบตัว

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 พ.ค.63 นายเพียง ชัชวาลย์ อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 135 หมู่ 5 บ้านห้วยนา ต.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย ผู้พิการ และป่วยทางประสาท หูหนวก พูดไม่ชัด พร้อมสุนัข 2 ตัว ได้เข้าไปหาของป่าในอุทยานนายูง ต.เชียงกลม อ.ปากชม ท้ายหมู่บ้านห้วยนาประมาณ 2 กม. จนช่วงเที่ยงชาวบ้านยังพบเห็นอยู่ จนมาช่วงเย็นสุนัข 2 ตัวได้วิ่งกลับมาที่บ้าน แต่นายเพียงไม่ได้กลับมาบ้าน คาดว่าหลงป่าหาทางออกไม่ได้ ชาวบ้านได้ออกตามหาตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงวันนี้ยังไม่กลับบ้าน

มาวันนี้เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 18 พ.ค.63 ที่ทำการผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 บ้านห้วยนา ต.เชียงกลม อ.ปากชม จ.เลย จนท.อุทยานนายูง กู้ภัยเลย ผู้ใหญ่บ้าน ชรบ. ชาวบ้านรวมแล้วกว่า 100 คน ได้ประชุมหารือวางแผน จัดกำลัง จนท.แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม เดินเท้าและนั่งรถอีแต๊ก เข้าไปในป่าเขตอุทยานนายูง ท้ายหมู่บ้าน 2-3 กม. เพื่อตามหาตัว

นายสงคราม กุลจณี ผญบ.หมู่ 5 กล่าวว่า นายเพียง อดีตเป็นพรานป่า แต่เมื่ออายุมากขึ้นความจำไม่ดี หูหนวก พูดไม่ชัด ชอบเข้าไปหาของป่าในเขตอุทยานนายูง กับสุนัขรู้ใจ 2 ตัว ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้รวม 3 วันแล้ว ยังไม่กลับบ้าน มีเพียงสุนัขที่วิ่งกลับมาบ้าน ทางครอบครัวเป็นห่วงออกตามหาก็ไม่เจอ จนมีการระดมคนเข้าไปค้นหาตั้งแต่เมื่อวานและเช้าวันนี้ โดยชาวบ้านกว่า 100 คน แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม แยกย้ายกันตามหานายเพียง ที่คาดว่าจะอยู่จุดบริเวณที่เคยไปหาของป่า แต่เส้นทางเป็นภูเขาสลับสูงต่ำลำบากต่อการเดินทาง และต้องใช้รถอีแต๊กพาไป ต้องหาให้พบถ้าวันนี้ไม่พบและมืดค่ำพรุ่งนี้ก็จะออกตามหาจนกว่าจะพบตัว.

ขอบคุณ... https://www.thairath.co.th/news/local/northeast/1847209

ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 พ.ค.63
วันที่โพสต์: 19/05/2563 เวลา 09:32:17 ดูภาพสไลด์โชว์ อดีตพรานป่าพิการหูหนวกหลงป่า อช.นายูงหายไป 3 วัน ระดมคนนับร้อยออกตามหา