เด็กชายวัย 14 ปี ร้องแม่ถูกรถชนพิการถูกประกันภัยโกง

เด็กชายวัย 14 ปี ร้องแม่ถูกรถชนพิการถูกประกันภัยโกง

ด.ช.ภูริภัทณ์ หรือ น้องหมีพลู อายุ 14 ปี พร้อมด้วย น.ส.ศศิธร หรือน้องแตงโม อายุ 21 ปี สองพี่น้อง จ.นครปฐม เดินทางเข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความนุติธรรมในสังคมเพื่อขอความช่วยเหลือหลังแม่ถูกรถชนแล้วคู่กรณีไม่รับผิดชอบ

โดยเมื่อวันที่ 31 ส.ค.2562 แม่ถูกรถชนมีอาการคือหัวไหล่หลุด แขนหัก ก้านคอร้าว และเดินไม่ได้คนชนได้มาเยี่ยม วันแรกที่ชนให้เงินมา 5,000 บาท และอีก 1 เดือนครึ่ง นัดคุยเจรจาที่โรงพักทางคนชนโยนความรับผิดชอบให้ประกันชดใช้ ส่วนทางประกันก็ไม่ตอบตกลง จนแม่มีอาการแขนขาไม่มีเรี่ยวแรง หมอให้ใบรับรองแพทย์ให้แม่หยุดงาน 1 ปี และอาจจะรักษาไม่หายถึงหายก็จะไม่เหมือนเดิมหรืออาจจะพิการ

จนทางครอบครัวตัดสินใจฟ้องร้องทางคนชนเมื่อ 5 เดือนก่อน แต่คดียังไม่ถึงไหน และขณะนี้ทั้งคู่กำลังเรียนหนังสือ แต่ไม่มีเสาหลักที่ทำงานได้ ไม่มีเงิน จนบางครั้งคิดฆ่าตัวตายทั้ง 3 คน พวกเราลำบากมากโทรไปหาตำรวจก็ผัด ที่ทางก็กำลังจะโดนยึดแม่เครียดมากจนอาการแย่ลง และพ่อก็มาทิ้งพวกตนไปอีก

ด้านทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ในวันพรุ่งนี้ (7 พ.ค.) จะพาไปร้องเรียนที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกอบธุรกิจประกันภัย ซึ่งบริษัทประกันภัยเป็นประกันชั้น 1 ไม่รับผิดชอบตามที่ตกลงกันไว้ จะต้องส่งฟ้องภายใน 1 ปีในวันที่เกิดเรื่องแต่อีก 4 เดือน จะครบปีจึงต้องเร่งดำเนินการเพราะคดีจะหมออายุความ พึ่งทราบว่าพนักงานสอบสวนป่วยเส้นเลือดในสมองตีบเข้าโรงพยาบาล จึงต้องขอให้ผู้กำกับในพื้นที่เปลี่ยนพนักงานสอบสวนให้เพื่อความสะดวก จึงอยากฝากวินวอนให้ผู้กำกับถ้าดูข่าวอยู่ให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนโดยเร็ว เพื่อเดินเรื่องให้น้องหมีพลู เพราะน้องต้องเดินเรื่องเองทั้งที่ยังเป็นเด็ก จึงนับว่าเป็นครอบครัวที่น่าสงสารอย่างมาก

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/411350

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 6 พ.ค.63
วันที่โพสต์: 7/05/2563 เวลา 10:03:25 ดูภาพสไลด์โชว์ เด็กชายวัย 14 ปี ร้องแม่ถูกรถชนพิการถูกประกันภัยโกง