โจรแสบ งัดร้านก๋วยเตี๋ยวขโมยถังแก๊ส คุณยายใจบุญเปิดให้คนพิการกินฟรี

โจรแสบ งัดร้านก๋วยเตี๋ยวขโมยถังแก๊ส คุณยายใจบุญเปิดให้คนพิการกินฟรี

วันที่ 25 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าว ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว อยู่บริเวณประตูทางเข้าที่ว่าการอำเภอศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ชื่อ ร้านป้าหมวย เจ้าของชื่อ นางดวงจิตร์ แซ่จึง อายุ 69 ปี เลขที่ 113 ม.3 ต.ยาง อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ว่า เมื่อช่วงกลางคืน ที่ผ่านมา โจรแสบแอบย่องงัดกุญแจ ที่เก็บถังแก๊ส เอาถังแก๊สแบบปิ๊กนิค ไป 2 ถัง เหตุเกิดช่วงเวลาไหนไม่ทราบ คุณยายหมวย บอกว่า ร้านของตนซึ่งเป็นร้านอาหารตามสั่งและขายก๋วยเตี๋ยว ซึ่งเปิดเป็นเพิงรถเข่น เปิดขายอาหารมานานแล้วประมาณ 10 กว่าปีได้ และเหตุการณ์ลักขโมยก็ไม่เคยมี คุณหมวย เปิดขายอาหารตามสั่งรวมทั้งก๋วยเตี๋ยวให้กับผู้ที่มาติดต่อราชการได้แวะซื้อรับประทานกันในราคาที่ไม่แพงมากนัก

คุณยายหมวย บอกว่า ในเช้าของวันที่ 25 วันนี้ ในตอนช่วงเช้าตนเองก็มาเปิดร้านตามปกติ เวลาประมาณ 06:00 น. ช่วงแรกก็ไม่ได้เอะใจ อะไรพอหันจะไปเปิดตู้ที่เก็บสิ่งของไว้ในรถเข็น แต่แปลกใจว่าทำไมกุญแจถึงวางอยู่ที่พื้นดิน ใกล้กับรถเข็นพอหยิบขึ้นมาดูอ้าวทำไมกุญแจทั้งบิดทั้งงอ จึงได้เปิดดูในตู้ ที่เก็บของไว้ คุณยาย ถึงกับตกใจแทบร้องไห้ เมื่อรู้ว่าข้าวของเครื่องใช้ของแกได้หาย ไป คือถังแก๊สปี๊กนิก 2 ใบ ราคาแต่ละใบก็ตกอยู่ประมาณ 1,200 บาท รวมสองถังก็ 2,400 บาท คิดเลยว่าโดนโจรมางัดขโมยเอาไปแน่นอน วันนี้จะเปิดร้านขายอาหาร คุณยายหมวยยังต้องไปเซ็นเอาถังแก๊ส และผ่อนส่งใหม่อีกครั้ง

คุณยาย หมวยบอกกับผู้สื่อข่าว ด้วยความเสียใจทั้งน้ำตาซึม เพราะว่าข้าวของทุกวันนี้การค้าขายก็ยากลำบากลงทุนไปวันหนึ่งกว่าจะได้คืนมา ตามปกติแกก็จะลงทุน ไปวันหนึ่งประมาณ 1,300 กว่าบาท ขายได้วันละ 2,000 บาทหักค่าใช้จ่าย ทุกอย่างรวมทั้งจ่ายค่าแรงลูกน้องเหลือวันหนึ่งก็ประมาณ 200 บาท หรือบางวันก็ 300 บาท ช่วงนี้มีโรคระบาดด้วยการค้าขายลำบากเงียบมาก ในแต่ละวัน ที่ร้านคุณยายหมวย จะเขียนป้ายบอกไว้เลยว่าผู้ที่พิการกินฟรีได้ ส่วนผู้สูงอายุและเด็กขายให้เพียงอย่างละ 20 บาทเท่านั้นเอง คุณยายหมวย ยังฝากบอกโจรที่เอาไปว่าให้เอากลับมาคืนยายเถอะ ยายไม่เอาความหรอกสงสารยายเถอะยายก็หาเช้ากินค่ำ หากไม่มีเงินใช้ก็มาขอยายก็จะให้อยู่ 100 หรือ 200 บาท อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากร้านค้าทั้งแบบรถเข่นและเพิ่งตามริมถนน ริมทางรถไฟในเขตเทศบาลตำบลระแงง เมื่อที่ผ่านมา มีร้านค้าหลายร้านถูกโจรแสบงัดกุญแจขโมยเอาถังแก๊สไป บางร้านทำประตูปิดแข็งแรงก็งัดเอาไปไม่ได้ทิ้งไว้เพียงร่องรอยเท่านั้น

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/crime/185322

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 25 มี.ค.63
วันที่โพสต์: 26/03/2563 เวลา 11:59:52 ดูภาพสไลด์โชว์ โจรแสบ งัดร้านก๋วยเตี๋ยวขโมยถังแก๊ส คุณยายใจบุญเปิดให้คนพิการกินฟรี