วอนช่วยหญิงหนองบัวลำภูพิการไฟไหม้บ้าน

วอนช่วยหญิงหนองบัวลำภูพิการไฟไหม้บ้าน

วอนช่วยเหลือหญิงพิการไฟไหม้บ้านส่วนที่ดินโดนนายทุนยึดอาศัยศาลาริมทางซุกหัวนอน 2 คนตายาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีสองตายายบ้านโดนไฟไหม้ไม่มีที่อยู่ต้องมาอาศัยอยู่ที่ศาลาริมทางจุดชมวิว บริเวณหลังศาลปู่หลุบ ต.หนองบัว อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ฝั่งขาเข้า จ.อุดรธานี หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบนางสมหมาย มาภิรมย์ อายุ 67 ปี ที่อยู่ 128 หมู่ที่ 5 บ้านหนองกุงพัฒนา ต.โพธิ์ชัย อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู มีสภาพพิการเดินไม่ได้แขนขาลีบพูดไม่ชัด และพบนายบัวพันธ์ สวยสะอาด อายุ 60 ปี คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง

โดยนางสมหมาย มาภิรมย์ ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ก่อนหน้านี้ตนเองมีที่ดินพร้อมบ้านอยู่จำนวน 1 งานและเมื่อหลายปีก่อนลูกได้เอาไปจำนำกับนายทุนในเขตเทศบาลเมืองหนองบัวลำภูแล้วโดนยึด หลังจากนั้นจึงได้มาขออาศัยที่คนรู้จักกันที่บ้านดอนหัน ต.ลำภู อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ให้สร้างบ้านหลังเล็กๆอยู่ และต่อมาโดนไฟไหม้วอดทั้งหลังไม่รู้จะไปอยู่ที่ไหน เหตุเกิดมาประมาณเกือบ 2 ปีแล้ว จึงต้องมาอาศัยอยู่ที่ศาลาริมทาง ตรงจุดชมวิว หลังศาลปู่หลุบ ส่วนสาเหตุที่ตนเองต้องพิการคือก่อนหน้านี้ตนเองเป็นโรคเบาหวานได้วูบหน้ามืด พอฟื้นขึ้นมาอีกทีแขนขาอ่อนแรงลีบไม่สามารถเดินเหินไปมาได้อย่างคนปกติ

ส่วนรายได้หลักคือได้รับเบี้ยยังชีพคนพิการเดือนละ 800 บาท เบี้ยผู้สูงอายุกับนายบัวพันธ์ สวยสะอาด ได้คนละ 600 บาท เดือนหนึ่งมีรายได้ 2 คนรวมกัน 2,000 บาท ซึ่งตอนนี้ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากมาก ตอนที่เกิดเหตุไฟไหม้บ้านก็มีหน่วยงานจากจังหวัดเอาถุงยังชีพมามอบให้พร้อมกับเงิน 1,000 บาท จากนั้นมาก็ไม่เคยมีหน่วยงานไหนยื่นมือมาช่วยเหลือเลย ส่วนลูกของตนเองก็แยกย้ายกันออกไปมีครอบครัวหมด ไปอยู่ต่างจังหวัดก็มีต่างคนก็ใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากเหมือนกันนานๆครั้งจึงจะแวะผ่านมานำเงินและสิ่งของมาให้ เวลาตอนกลางคืนก็ไม่มีไฟฟ้าใช้อยู่กันแบบมืดๆส่วนหน้าฝนๆก็สาดเข้ามาเสื้อผ้าที่นอนเปียกปอนหมด อยากจะช่วยเหลือตนเองสามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) สาขาหนองบัวลำภู ชื่อนางสมหมาย มาภิรมย์ บัญชีเลขที่ 0201 5983 6630

ขอบคุณ... https://www.innnews.co.th/regional-news/news_624077/

ที่มา: innnews.co.th /มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 มี.ค.63
วันที่โพสต์: 20/03/2563 เวลา 09:38:32 ดูภาพสไลด์โชว์ วอนช่วยหญิงหนองบัวลำภูพิการไฟไหม้บ้าน