น้ำฝน สาวพิการหัวใจแกร่ง

วอนช่วย น้ำฝน สาวพิการหัวใจแกร่ง

ลงพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้กำลังใจสาวพิการอายุ 40 ปี ที่กัดฟันสู้ชีวิต ลุกขึ้นมาเป็นหัวหน้าครอบครัว เลี้ยงปากท้องคนที่เธอรัก ในขณะที่สุขภาพก็ทรุดลงไปทุกวัน ติดตามใน "ภานุรัจน์ฟอร์ไลฟ์"

เมื่อชะตาชีวิตถูกขีดให้เกิดมาด้วยร่างกายพิการ "น้ำฝน" สาวอายุ 40 ปี คนนี้ จึงก้มหน้ารับกรรม กัดฟันสู้ชีวิต ไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา ใช้ความสามารถที่มีทำมาหากินเลี้ยงตัว ส่งเสียแม่และน้องสาวมาตลอด มีสามีคอยช่วยเหลือเคียงข้าง ช่วยกันทำกิน

แต่มาระยะหลังชีวิตย่ำแย่ สามีป่วยจนทำงานไม่ไหว อาการของ "น้ำฝน" ก็ยังมาทรุดลง สวนกับภาระหน้าที่ที่ต้องกลายมาเป็นหัวหน้าครอบครัว หาเงินเลี้ยงปากท้อง

"น้ำฝน" นั่งถักชิ้นงานไหมพรม จำพวกหมวก พวงกุญแจ ขายทางออนไลน์ และให้สามีพากันไปขายตามโรงงานบ้าง โหมงานหนักแทบไม่พัก ทั้งที่แพทย์กำชับ ห้ามนั่งนานเกินวันละ 3-4 ชั่วโมง แต่นี่บางทีนั่งถักงานทั้งวันไม่เปลี่ยนอิริยาบถเลย เคยถึงขั้นน็อกไปก็มี

ฝืนร่างกายเพราะอยากได้งาน อยากได้เงิน เพราะนอกจากบ้านจะต้องเช่า น้องสาวก็ยังต้องเรียนหนังสือ ไหนจะต้องส่งเสียเลี้ยงดูแม่ที่อยู่ต่างจังหวัด ทำให้หยุดทำงานไม่ได้ รู้ทั้งรู้ว่าสภาพร่างกายอยู่ในห้วงอันตราย ยิ่งนั่งนาน กระดูกยิ่งทรุดตัว ส่งผลให้ระบบภายในทั้งหมดแย่ลง ก็ยังไม่ยอมพัก

นอกจากอวัยวะภายในได้รับผลกระทบแล้ว ภายนอกก็น่ากังวล ด้วยร่างกายที่ทรุดลงเรื่อย ๆ เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เหล็กที่เคยดามส่วนต่าง ๆ ไว้ ทยอยโผล่ออกมา บางจุดหมอต้องผ่าออกให้ บางจุดก็ทำท่าว่าจะโผล่อยู่รอมร่อ

หลายคำพูดที่ระบายออกมา เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกของความอ่อนล้า ที่ไม่รู้ว่าแรงกายกับแรงใจ อย่างไหนจะหมดก่อนกัน

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/395198

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 17 ก.พ.63
วันที่โพสต์: 19/02/2563 เวลา 10:16:55 ดูภาพสไลด์โชว์ น้ำฝน สาวพิการหัวใจแกร่ง