ผู้ว่าฯบึงกาฬ มอบถุงยังชีพให้ผู้สูงอายุผู้พิการผู้ด้อยโอกาสและห้ามเผาขยะเผาหญ้า

ผู้ว่าฯบึงกาฬ มอบถุงยังชีพให้ผู้สูงอายุผู้พิการผู้ด้อยโอกาสและห้ามเผาขยะเผาหญ้า

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 ม.ค.นายสนิท ขาวสอาด ผวจ.บึงกาฬ และนายกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ พร้อมด้วย คณะกรรมการสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดบึงกาฬ และกิ่งกาชาดอำเภอพรเจริญ ร่วมกันมอบถุงยังชีพจำนวน 150 ชุด ให้แก่ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ผู้พิการ และผู้ด้อยโอกาส ในพื้นที่ตำบลวังชมพู อ.พรเจริญ ตามโครงการ “หน่วยบำบัดทุกบำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน” เพื่อให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของเหล่ากาชาด รวมทั้งทำหน้าที่ให้ความช่วยเหลือ บรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นให้แก่ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ต่างๆ และเป็นตัวแทนของสภากาชาดไทยในการบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่ราษฎร พร้อมทั้งพบปะพูดคุยกับประชาชนสอบถามความต้องการและความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ที่ โรงเรียนบ้านวังยาว ตำบลวังชมพู อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ

นอกจากนี้ ผวจ.บึงกาฬ ยังได้กำชับให้ผู้สูงอายุ ผู้ยากไร้ ผู้พิการและผู้ด้อยโอกาส หมั่นดูแลสุขภาพในช่วงนี้ เพราะสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย หมั่นออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ รับประทานอาหารให้ครบห้าหมู่ และย้ำเตือนห้ามเผาเศษใบไม้ใบหญ้าและตอซังข้าว อันก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ ช่วยกันลดปัญหาฝุ่นละอองและหมอกควันด้วย.

ขอบคุณ... https://siamrath.co.th/n/128986

ที่มา: siamrath.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 27 ม.ค.63
วันที่โพสต์: 28/01/2563 เวลา 10:05:28 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้ว่าฯบึงกาฬ มอบถุงยังชีพให้ผู้สูงอายุผู้พิการผู้ด้อยโอกาสและห้ามเผาขยะเผาหญ้า