ผู้พิการร้องถูกตัดน้ำตัดไฟเพาะเห็ด จ.ปทุมธานี

ผู้พิการร้องถูกตัดน้ำตัดไฟเพาะเห็ด จ.ปทุมธานี

ชมรมผู้ปกครองคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยผู้พิการ กว่า 20 คน เดินทางไปยื่นหนังสือกับนายอำเภอหนองเสือ เพื่อขอความเป็นธรรมหลังจากที่องค์การบริหารส่วนตำบลบึงบา ตัดน้ำตัดไฟโรงเพาะเห็ด ที่กลุ่มคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดปทุมธานี เพาะเห็ดไว้

โดยพี่เลี้ยงของคนพิการ กล่าวว่า ช่วงนี้ใกล้จะเก็บดอกเห็ดขายได้แล้ว แต่เมื่อถูกตัดน้ำตัดไฟ ก็ทำให้เห็ดเริ่มจะตาย เหตุดังกล่าวสืบเนื่องจากองค์การบริหารส่วนตำบล หรือ อบต.บึงบา มีหนังสือให้ผู้พิการขนย้ายทรัพย์สิน ออกจากพื้นที่ของ อบต. ภายใน 30 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในสิ้นเดือนมกราคมนี้ โดยให้เหตุผลว่า อบต.จะขอคืนพื้นที่เพื่อนำไปบริหารจัดการเอง ทั้งที่ก่อนหน้านี้ อบต.บึงบา ได้อนุญาตให้ผู้อยู่ในชมรมปกครองคนพิการทางสติปัญญาจังหวัดปทุมธานี ใช้สถานที่บางส่วนได้ โดยมีระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2562 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2565 แต่ล่าสุด อบต.กลับอ้างความจำเป็นใช้สถานที่ดังกล่าว และหนำซ้ำยังตัดน้ำตัดไฟก่อนกำหนด ส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ และรายได้ของผู้พิการ

เบื้องต้นนายอำเภอหนองเสือ ได้รับเรื่องราวร้องทุกข์ไว้แล้ว และจะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมทั้ง ข้อกฎหมาย ที่ผู้พิการทำสัญญาขอใช้พื้นที่กับ อบต. ทั้งนี้จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยเบื้องต้นได้ทำหนังสือไปยังอบต.บึงบา ไม่ให้ตัดน้ำตัดไฟ และให้รอจนกว่าจะได้ข้อสรุปร่วมกันอีกครั้ง เพื่อช่วยเหลือผู้พิการในเบื้องต้น

ขณะที่ทีมข่าวได้เดินทางไปยัง อบต.บึงบา เพื่อจะสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าว แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รายใดให้ข้อมูลได้ ตอบสั้นๆ เพียงให้รอปลัด อบต.บึงบา ซึ่งรู้รายละเอียดที่สุด

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/389247

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 20 ม.ค.63
วันที่โพสต์: 21/01/2563 เวลา 11:24:11 ดูภาพสไลด์โชว์ ผู้พิการร้องถูกตัดน้ำตัดไฟเพาะเห็ด จ.ปทุมธานี