จ.ชัยภูมิ ผู้ตรวจประกันสังคมเยี่ยมให้กำลังผู้ป่วยติดเตียงสนองแนวนโยบาย Healty Thailand

จ.ชัยภูมิ ผู้ตรวจประกันสังคมเยี่ยมให้กำลังผู้ป่วยติดเตียงสนองแนวนโยบาย Healty Thailand

นางสาวไพลิน จินดามณีพร ผู้ตรวจราชการสำนักงานประกันสังคมลงพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับสำนักงานประกันสังคมจังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชัยภูมิ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิ เจ้าหน้าที่ อบต.นาฝาย นำสิ่งของ เครื่องใช้ไปเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยประกันตนที่ทุพพลภาพ จำนวน 2 รายๆแรก คือนายนิพนธ์ โหนชัย อายุ 52 ปี อยู่ที่บ้านช่อระกา ต.นาฝาย อ.เมืองชัยภูมิ เจ็บป่วยจากการทำงานเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ร่างกายกายพิการครึ่งท่อน หูหนวก ตามองไม่เห็น มีแม่อายุ 77 ปี คอยเฝ้าดูแล รายนี้ได้รับเงินจากกองทุนประกันสังคมเดือนละ 2,400 บาท เงินเบี้ยคนพิการ เดือนละ 800 บาท และมีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 300 บาท

นอกจากมอบสิ่งของเยี่ยมให้กำลังใจแล้ว เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลชัยภูมิ ยังคอยแนะนำการดูแลผู้ป่วย พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอรับการสนับสนุนเตียงผู้ป่วยและโต๊ะกินข้าวสำหรับผู้ป่วย มาช่วยเหลือผู้ป่วยรายนี้ให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

รายที่ 2 นายสุระ ยืนชีวา อายุ 52 ปี ที่บ้านโพธิ์ใหญ่ ต.บ้านเล่า อ.เมืองชัยภูมิ มีภรรยาคอยเฝ้าดูแล ร่างกายพิการ ต้องนั่งรถเข็น พูดไม่ชัด ซึ่งภายหลังมอบสิ่งของและพูดคุยกับผู้ป่วยแล้ว นางสาวไพลิน จินดามณีพร ผู้ตรวจราชการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่าการลงพื้นที่ครั้งนี้ เป็นนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มรว.จัตุมงคล โสณกุล มอบหมายให้เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เร่งขับเคลื่อนนโยบาย Healty Thailand โดยเฉพาะการดูแลผู้ป่วยประกันตนที่ทุพพลภาพ ให้มีขวัญกำลังใจ มีสุขภาพอนามัย มีความมั่นใจในระบบประกันสังคม ในส่วนของจังหวัดชัยภูมิ มีผู้ปะกันตนที่ทุพพลภาพประมาณ 200 คน การทำงานดูแลผู้ป่วย ทางประกันสังคมได้บูรณาการกับภาคีเครือข่ายทั้งโรงพยาบาล อบต.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อย่างต่อเนื่องและใกล้ชิด

ขอบคุณ... https://bit.ly/3a9BZ2U

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 14 ม.ค.63
วันที่โพสต์: 14/01/2563 เวลา 13:12:59 ดูภาพสไลด์โชว์ จ.ชัยภูมิ ผู้ตรวจประกันสังคมเยี่ยมให้กำลังผู้ป่วยติดเตียงสนองแนวนโยบาย Healty Thailand