ก๋วยเตี๋ยวไก่ใจบุญ ติดป้ายคนพิการคนยากไร้กินฟรี

ก๋วยเตี๋ยวไก่ใจบุญ ติดป้ายคนพิการคนยากไร้กินฟรี

วันที่ 8 มกราคม 2563 เวลา 11.00 น.ที่ร้าน ก๋วยเตี๋ยวไก่ อ๊อฟโรส บุพเฟ่ต์ไก่ เลขที่ 121/2 หมู่ที่ 5 ตำบลน้ำซึม อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี ถนสายอุทัยธานี-หนองฉาง ทางหลวงหมายเลข 333 ซึ่งเดิมทีนั้นร้านอยู่ที่ตรงข้ามวิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานีแล้วย้ายมา ลูกค้ายังคงมาอุดหนุนกันอย่างไม่ขาดสาย โดยยังคงขายในราคาชามละ 35 บาท และเติมข้อไก่ ปีกไก่ เลือดไก่และผักต่างๆแบบไม่อั้นหรือที่เรียกกันว่า บุพเฟ่ต์ไก่ นั่นเอง โดยในร้านนั้นมีป้ายและวิธีทานก๋วยเตี๋ยวไก่แบบเป็นขั้นตอนว่า 1 เลือกเส้นก๋วยเตี๋ยวที่ชอบ 2.รอรับ 3.ตักไก่ไม่อั้น 4.ปรุงรสตามชอบแถมมีวงเล็บว่าพริกนั้นเผ็ด 5.เติมผักตามใจ แถมยังมีสโลแกนของร้านคือ "ถ้าตัวไม่แตก ก็แดกกันต่อไป"

เจ้าของนายชัยวัฒน์ โฉมงาม อายุ 34 ปีและนางสาว โรส อุนกการุณวงษ์ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านสองสามีภรรยา เปิดเผยว่า เปิดร้านมา 2 ปีกว่า นับตั้งแต่ร้านเดิมแล้วย้ายมา มีลูกค้าตอบรับอย่างท่วมท้นจนแน่นร้านทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเที่ยงคนจะเยอะมากจนบางครั้งก็ต้องยืนรอเพื่อให้โต๊ะว่าง โดยที่ร้านก๋วยเตี๋ยวไก่ อ๊อฟโรส บุพเฟ่ต์ไก่ แห่งนี้ยังติดป้ายไว้ว่าคนพิการคนยากไร้ทานฟรี ซึ่งลูกค้าที่มาอุดหนุนนั้นต่างก็ชมว่าเป็นร้านที่ใจดีและเป็นร้านที่มีวิธีการกินแบบกันเอง คือทุกคนที่มาทานจะต้องสั่งแล้วรอรับเพื่อเติม ข้อไก่ ปีกไก่และผักต่างๆเองแล้วจึงนำชามก๋วยเตี๋ยวไปทานที่โต๊ะ นับว่าเป็นร้านแรกในจังหวัดอุทัยธานีก็ว่าได้ที่มีวิธีทานแบบนี้คือต้องบริการตัวเองทุกขั้นตอน และนับว่าเจ้าของร้านทั้งสองคนมีแนวคิดทำร้านก๋วยเตี๋ยวไก่แบบสมัยใหม่ลูกค้าหรือผู้ที่มารับประทานนั้นมีส่วนร่วมแบบกันเอง ในช่วง 11.00 น.ไปจนถึง 13.00 น.ช่วงนี้เป็นช่วงที่ลูกค้าพักจากการทำงานและออกมาหาข้าวหรืออาหารทานลูกค้าจะเยอะจนแน่น

เจ้าของนายชัยวัฒน์ โฉมงาม และนางสาว โรส อุนกการุณวงษ์ เจ้าของร้านบอกว่าผลตอบรับของลูกค้านั้นดีมากขายดีจึงต้องขยายกิจการ โดยการออกรถมาแล้วตกแต่งให้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเคลื้อนที่และมีบริการไปตามงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นงานบวชงานแต่งงานหรืองานอื่นๆ โดยจะมีราคาเหมาตั้งแต่ 150 ชาม อยู่ที่ 5,500 บาทหรือราคาอยู่ที่คุยหรือตกลงกัน ซึ่งก็เป็นรูปแบบบุพเฟ่ต์ เติมแบบไม่อั้นและร้านก๋วยเตี๋ยวเคลื่อนที่นี้ยังออกไปขายในงานเทศกาลต่างๆทั้งในจังหวัดและจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย นับว่าเป็นการขยายกิจการและเติบโตอย่างรวดเร็วเพราะแนวคิดของคนทำธุรกิจคนรุ่นใหม่ไฟแรง

ขอบคุณ... https://www.komchadluek.net/news/local/409132

ที่มา: komchadluek.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 8 ม.ค.62
วันที่โพสต์: 9/01/2563 เวลา 10:45:25 ดูภาพสไลด์โชว์ ก๋วยเตี๋ยวไก่ใจบุญ ติดป้ายคนพิการคนยากไร้กินฟรี