ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยหนุ่มพิการ ดีใจได้รถพ่วงข้างใหม่เอี่ยมไว้ขับไปหาหมอ

ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยหนุ่มพิการ ดีใจได้รถพ่วงข้างใหม่เอี่ยมไว้ขับไปหาหมอ

วันที่ 12 ธ.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ได้มีการนำเสนอข่าว นายสุพิน จีนเจือ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 251ม.5 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หนุ่มพิการจากประสบอุบัติเหตุป่วยเป็นโรคเบาหวาน,ความดัน,ไต นั่งรถโดยสารจากในหมู่บ้านที่มีเข้า –ออกเพียง เที่ยวเดียวใน 1 วัน มารับยาที่ รพ.กบินทร์บุรีช่วงบ่ายวันหนึ่ง ซึ่งมีคนเจ็บป่วยจำนวนมาก จนรถโดยสารในหมู่บ้านที่มีเพียงเที่ยวเดียวดังกล่าวกลับเข้าหมู่บ้านไปแล้ว ไม่มีรถกลับเข้าหมู่บ้านที่ห่างไกล และต้องนอนค้างแถว รพ.รอจนกระทั่งถึงรุ้งเช้าต้องมารอรถโดยสารสองแถว เพื่อที่จะมารอรถที่ปากทางกลับเข้าหมู่บ้าน แต่ดันเกิดจำทางผิด ลงผิดปากทางแยกเข้าหมู่บ้าน แล้วเดินทางกลับด้วยการเดินเท้ามารอรถกลับบ้าน

ระหว่างนั้นได้พบกับผู้สื่อข่าว และรถตำรวจสายตรวจ สภ.กบินทร์บุรี จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ไปส่งจนถึงบ้าน พบว่าอยู่กับแม่ อายุ 80 สองคนเพียงลำพัง โดยแม่บอกว่าลูกชายนั่งรถโดยสารในหมู่บ้านไปรับยาที่ รพ.ตั้งแต่วานนี้ ซึ่ง 2แม่ลูกอยู่กันสองคนที่บ้านเก่าๆ ซึ่งผู้ใหญ่บ้านเมตตา ให้ปลูกอยู่อาศัย

หลังจากที่เสนอข่าวไปแล้ว พบว่าได้มีผู้ใจบุญจากทั่วสารทิศทั้งในจังหวัดปราจีนบุรี,ใกล้เคียง ช่วยบริจาคข้าวสาร ,อาหารแห้ง ฯลฯ และบางคนมาดูถึงที่บ้านพร้อมกับได้บริจาคเงินให้ในการดำรงชีวิตจำนวนหนึ่ง

ล่าสุดกลุ่มผู้ใจบุญนำโดย นายเต็มพงษ์ “หรือโต้ง” ฤทธิ์เดช สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด เขตอำเภอเมืองปราจีนบุรี(ส.อบจ.) และโปรโมเตอร์จัดมวยไทยหลายรายการ พร้อมคณะได้เดินทางมามอบรถพ่วงข้างใหม่เอี่ยม จำนวน 1 คัน เพื่อให้ไว้ขับไปหาหมอที่ รพ.กบินทร์บุรีแล้ว หากมีนัดพบแพทย์ โรคต่าง ๆ ที่ป่วย ซึ่งนายสุพินอยากได้รถพ่วงข้างเก่าๆสักคันไว้ขับไปหาหมอที่รพ.กบินทร์บุรี หากครบกำหนดไปรับยาที่ รพ.

โดยนายสุพิน กล่าวว่า ตนขับรถพ่วงข้างได้เพราะก่อนหน้าที่จะประสบอุบัติเหตุจนตัวเองพิการเดินหลังค่อมแต่ยังสามารถขับรถจยย.ได้อยู่ ไม่มีปัญหา

นายสุพิน และนางรอดผู้เป็นแม่กล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มสดใสว่า การเป็นอยู่ดีขึ้นได้กินอิ่ม มีเสื้อผ้าใหม่ใส่ ต้องขอบคุณธารน้ำใจเพื่อนคนไทยทุกท่านที่ช่วยเหลือเมตตาในครั้งนี้ ไม่รู้จะตอบแทนยังไงดี นอกจากขอบคุณและขออวยพรให้ทุกๆคนที่ช่วยเหลือจงมีความสุขความเจริญทุกๆคนในโอกาสส่งท้ายสิ้นปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้

ขอบคุณ... https://www.banmuang.co.th/news/region/173213

ที่มา: banmuang.co.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 12 ธ.ค.62
วันที่โพสต์: 13/12/2562 เวลา 10:36:28 ดูภาพสไลด์โชว์ ธารน้ำใจหลั่งไหล ช่วยหนุ่มพิการ ดีใจได้รถพ่วงข้างใหม่เอี่ยมไว้ขับไปหาหมอ