ที่จอดรถคนพิการห้างดัง จ.เชียงราย โล่ง หลังชายทุบรถ อ้างรักษาสิทธิให้คนพิการ

ที่จอดรถคนพิการห้างดัง จ.เชียงราย โล่ง หลังชายทุบรถ อ้างรักษาสิทธิให้คนพิการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้ากรณีที่ชายคนหนึ่งไม่พอใจที่มีรถกระบะขับเข้าไปจอดในที่จอดรถคนพิการของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงราย จึงเข้าทุบกระจกรถแตก พร้อมยอมชดใช้ค่าเสียหาย แต่จะไม่ยอมให้ผู้พิการถูกเอาเปรียบ ล่าสุดผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบลานจอดรถของห้างดังกล่าว พบว่าบริเวณที่จอดรถคนพิการโล่ง มีรถบางคันที่มีผู้พิการนั่งมาด้วยเข้าไปจอดเท่านั้น

คลิปวิดีโอนี้ถูกโพสต์ในเฟซบุ๊ก หลังจากชายคนหนึ่งทุบกระจกรถกระบะที่จอดรถในที่จอดรถของคนพิการจนแตก พร้อมบอกว่าได้ให้ประชาสัมพันธ์ของห้างประกาศเรียกเจ้าของรถนานกว่า 2 ชั่วโมง แต่ฝ่ายเจ้าของรถที่ถูกทุบบอกว่าไม่ได้ยินเสียงประกาศ ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่พยายามให้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายไปพูดคุยตกลงกันที่สถานีตำรวจ แต่ชายที่ทุบกระจกปฏิเสธที่จะไกล่เกลี่ย พร้อมบอกว่าจะขอชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด แต่จะไม่ยอมให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น สุดท้ายเจ้าของรถเรียกค่าเสียหายเป็นค่าซ่อมรถ และค่าเช่ารถระหว่างซ่อมอีก รวมเป็นเงิน 50,000 บาท

หลังคลิปวิดีโอนี้ถูกเผยแพร่ มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลายคนบอกว่าเป็นการกระทำเพื่อพยายามรักษาสิทธิให้กับคนพิการ แต่กลับละเมิดและทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ห้างที่เกิดเหตุ สาขาแยกสนามบินเชียงราย พบว่าทางห้างได้นำแผงเหล็กมากั้นบริเวณที่จอดรถคนพิการ พร้อมป้ายที่ระบุว่า "สงวนสิทธิ์สำหรับผู้พิการเท่านั้น" และเท่าที่ตรวจสอบพบว่าที่จอดรถคนพิการส่วนใหญ่โล่ง มีเพียงรถบางคันที่มีผู้พิการนั่งมาด้วย เข้าไปจอดบริเวณดังกล่าว

นางแสงเดือน สังข์บุญลือ ผู้จัดการสาขาห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย กล่าวว่า ปกติแล้วทางห้างจะกันพื้นที่จอดรถไว้สำหรับผู้พิการ โดยจะมีแผงเหล็กกั้น พร้อมติดป้ายบ่งบอกไว้ชัดเจน ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอบอกว่าไม่อยากวิจารณ์ เพราะเรื่องแบบนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของ

แต่ละคน

ขอบคุณ... https://news.ch7.com/detail/380741

ที่มา: news.ch7.com/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 11 ธ.ค.62
วันที่โพสต์: 12/12/2562 เวลา 10:19:54 ดูภาพสไลด์โชว์ ที่จอดรถคนพิการห้างดัง จ.เชียงราย โล่ง หลังชายทุบรถ อ้างรักษาสิทธิให้คนพิการ