พมจ.สตูล มอบใบอนุญาตจัดตั้งศูนย์บริการคนพิการทั่วไป แก่โรงพยาบาลสตูล

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล มอบใบอนุญาตจัดตั้งศูนย์บริการคนพิการทั่วไป แก่โรงพยาบาลสตูล

สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล มอบใบอนุญาตจัดตั้งศูนย์บริการคนพิการทั่วไปแก่โรงพยาบาลสตูล

วันนี้ (26 พ.ย. 62) ที่ห้องประชุมโต๊ะพญาวัง ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดสตูล ในที่ประชุมคณะกรมการจังหวัด และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสตูล ประจำเดือนพฤศจิกายน 2562 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูลจัดพิธีมอบใบอนุญาตจัดตั้งศูนย์บริการคนพิการทั่วไป โดยมีนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นผู้มอบแก่โรงพยาบาลสตูล

นางสาววัชรี ศิริ รักษาราชการแทนพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสตูล กล่าวว่า ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ พ.ศ.2550 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2556 กำหนดให้มีการจัดตั้งศูนย์บริการคนพิการ เพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ และระเบียบคณะกรรมการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขเกี่ยวกับศูนย์บริการคนพิการ พ.ศ.2556 กำหนดให้มีศูนย์บริการฯ 2 ประเภท คือ ศูนย์บริการคนพิการระดับจังหวัด และศูนย์บริการคนพิการทั่วไป

สำหรับจังหวัดสตูลมีศูนย์บริการคนพิการ จำนวน 21 ศูนย์ ได้แก่ ศูนย์บริการคนพิการระดับจังหวัด จำนวน 1 ศูนย์ และศูนย์บริการคนพิการทั่วไปที่จัดตั้งขึ้นโดยองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 18 ศูนย์ ศูนย์บริการคนพิการทั่วไปที่จัดตั้งขึ้นโดยองค์กรคนพิการ จำนวน 1 ศูนย์ และศูนย์บริการคนพิการทั่วไปในโรงพยาบาลนำร่อง จำนวน 1 แห่ง

ทั้งนี้ โรงพยาบาลสตูลได้ยื่นคำขออนุญาตเพื่อจัดตั้งศูนย์บริการคนพิการทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้คนพิการที่อยู่ในพื้นที่ได้เข้าถึงบริการและสวัสดิการตามสิทธิที่พึงได้รับ และให้คนพิการสามารถดำรงชีวิตอิสระ ไม่ถูกเลือกปฏิบัติ จังหวัดสตูลจึงเห็นสมควรมอบใบอนุญาตจัดตั้งศูนย์บริการคนพิการทั่วไปดังกล่าว

ขอบคุณ... https://bit.ly/34AKQao

ที่มา: thainews.prd.go.th/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 26 พ.ย.62
วันที่โพสต์: 27/11/2562 เวลา 10:13:07 ดูภาพสไลด์โชว์ พมจ.สตูล มอบใบอนุญาตจัดตั้งศูนย์บริการคนพิการทั่วไป แก่โรงพยาบาลสตูล