ตร.บุรีรัมย์โชว์ฝีมือรวบหนุ่มขโมยรถโยกคนพิการวัย 62 ปี

ตร.บุรีรัมย์โชว์ฝีมือรวบหนุ่มขโมยรถโยกคนพิการวัย62 ปี

18 พ.ย.62-ความคืบหน้าเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์มาขโมยรถโยกคนพิการของนายประโยชน์ เอี่ยมรัมย์ ตาวัย 62 ปี ในหมู่บ้านบ้านยาง ต.บ้านยาง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจอดไว้ข้างต้นไม้ริสระน้ำใกล้กับ อบต. เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น หลังจากน.ส.ปณิดา เอี่ยมรัมย์ อายุ 42 ปี ลูกสาวของคุณตาผู้เสียหาย ได้นำคลิปภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกภาพ ขณะคนร้ายลักขโมยรถโยกคนพิการของพ่อไปโพสต์ลงในเฟสบุ๊ก เพื่อประกาศตามหาบุคคลในภาพให้นำรถโยกคนพิการมาคืนพ่อของตัวเอง หากเอามาคืนจะไม่เอาเรื่อง แต่ถ้าเอาไปขายเป็นเศษเหล็กก็จะแจ้งความเอาผิดตามกฎหมาย

กระทั่งเวลา 20.00 น.วันที่ 17 พ.ย.62 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ ศรีเสริม ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ พร้อมพ.ต.ท.ภานุวัฒน์ มากมูล รองผกก.สส. และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.เมืองบุรีรัมย์ สามารถติดตามจับกุมตัวคนร้ายได้แล้ว คือ นายณัฐพงศ์ โคตรทุม อายุ 24 ปี พร้อมของกลางรถโยกคนพิการที่ขโมยไป เสื้อผ้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ และรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานหานะในการประกอบเหตุ ตามที่ปรากฏในภาพกล้องวงจรปิด

นายณัฐพงศ์ให้การว่า วันเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมายังบริเวณริมถนนสาธารณะทางเข้าบ้านยาง ม.2 ต.บ้านยาง ก็มองเห็นรถโยกสามล้อสำหรับคนพิการจอดอยู่ข้างต้นไม้ โดยไม่รู้ว่าเป็นของผู้ใด และคิดว่าเจ้าของน่าจะนำมาทิ้งเพราะสภาพค่อนข้างเก่า ตนจึงได้เข็นรถโยกคันดังกล่าวกลับบ้าน ทั้งอ้างตั้งใจจะเอารถโยกคนพิการคันดังกล่าว ไปให้ตาของตัวเองใช้ เพราะตาอายุมากแล้วทั้งยังหลังค่อมเดินไปไหนมาไหนลำบาก จึงอยากเอาไปให้ตาใช้ โดยที่ตนเองไม่ได้บอกตาว่าขโมยมา บอกแค่ว่าเห็นจอดทิ้งไว้จึงเอามาให้ตา แต่ตายังไม่ทันได้ใช้เลยก็มาถูกจับกุมเสียก่อน ทั้งนี้นายณัฐพงษ์ ยังได้ฝากขอโทษคุณตาผู้เสียหายด้วย เพราะไม่ได้ตั้งใจจะขโมยแต่คิดว่าเจ้าของเอามาทิ้ง

หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ก็ได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งเบื้องต้นถูกแจ้งข้อหา ลักทรัพย์หรือรับของโจร

ขอบคุณ... https://www.thaipost.net/main/detail/50499

ที่มา: thaipost.net/มูลนิธิพัฒนาคนพิการไทย 18 พ.ย.62
วันที่โพสต์: 18/11/2562 เวลา 11:11:00 ดูภาพสไลด์โชว์ ตร.บุรีรัมย์โชว์ฝีมือรวบหนุ่มขโมยรถโยกคนพิการวัย 62 ปี